Đội Quản lý thị trường số 4: Phát hiện nhiều mẫu thực phẩm có chất cấm

Cập nhật: 16-02-2024 | 08:51:45

Ông Trần Anh Tú, Đội trưởng Quản lý thị trường số 4 (TP.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo), cho biết trong những ngày giáp tết vừa qua đội đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan, tiến hành giám sát, test nhanh một số mặt hàng thực phẩm đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều, như: Bún tươi, bánh phở, mì sợi vàng, hoành thánh, chả, đậu hủ, chả chiên chay… tại các chợ truyền thống trên địa bàn quản lý.

Kết quả, đã test nhanh tổng cộng 124 mẫu thực phẩm, phát hiện 5 mẫu thực phẩm với số lượng 16,7kg (mì sợi vàng, hoành thánh, cải chua) dương tính với chất thử. Đoàn công tác đã tiến hành xử lý theo quy định. Bên cạnh công tác giám sát an toàn thực phẩm, Đội Quản lý thị trường số 4 cũng phối hợp với cơ quan truyền thông tuyên truyền đến các cá nhân, tiểu thương thực hiên nghiêm quy định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa thực phẩm, tuyệt đối không được sử dụng chất cấm, kinh doanh hàng hóa phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng… góp phần bảo vệ quyền lợi và sức khỏe cho người tiêu dùng.

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên