Đội tuyển quần vợt nam trẻ Việt Nam lần đầu vào tốp 8 đội mạnh châu Á

Cập nhật: 14-04-2022 | 09:05:55

(BDO) Với việc giành chiến thắng trước Sri Lanka với tỉ số 2-1 tại chung kết vòng loại Giải Junior Davis khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2022, đội tuyển quần vợt nam trẻ Việt Nam đã lần đầu tiên góp mặt tại vòng tứ kết của sân chơi này, góp mặt trong tốp 8 đội mạnh của châu Á.


Đội tuyển quần vợt nam trẻ Việt Nam lần đầu lọt vào tốp 8 các đội mạnh châu Á. Ảnh: VTF

Tại trận đánh đơn đầu tiên, tay vợt của Bình Dương là Nguyễn Đại Khánh đã chạm trán đối thủ Thilina Dissanayake. Tay vợt của Sri Lanka đã tận dụng ưu thế trong những pha giao bóng ăn điểm trực tiếp và xen kẽ lối đánh tấn công khiến Nguyễn Đại Khánh chịu gác vợt sau 2 set đấu với tỷ số 6-3 và 6-4.

Bước vào trận đánh đơn thứ hai, màn so kè từng điểm số giữa Phạm La Hoàng Anh và đối thủ Vichinthya Nilaweera đã tạo ra trận đấu khá hấp dẫn. Ở set 1, Hoàng Anh giành lợi thế dẫn trước 6-3 sau khi đối thủ mắc khá nhiều lỗi đánh hỏng. Trong khi đó, ở set 2, Nilaweera đã cẩn trọng trong từng lần trả bóng để cân bằng tỷ số về 1-1. Bước vào set 3 quyết định, Phạm La Hoàng Anh thi đấu bùng nổ và không để mất một game nào, qua đó nhanh chóng kết thúc set đấu để giành phần thắng với tỷ số chung cuộc 6-3, 4-6, 6-0. 

Tiếp đà hưng phấn, cặp đôi Đại Khánh và Minh Phát đã chơi thực sự bùng nổ trước cặp đôi Vichinthya Nilaweera - Thilina Dissanayake. Dù để cho đối thủ dẫn trước 3-2 tại set 1, song cặp đôi của đội tuyển nam trẻ Việt Nam đã ngược dòng để giành chiến thắng 6-3 và tiếp tục đánh bại đối thủ 6-1 ở set 2, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Kết thúc ngày thi đấu thứ ba, đội tuyển nam trẻ Việt Nam có chiến thắng 2-1 trước Sri Lanka và giành quyền bước tiếp vào tứ kết. Đây là lần đầu tiên một đội tuyển quần vợt trẻ của Việt Nam thẳng tiến vào tứ kết của chung kết vòng loại Giải Junior Davis Cup khu vực châu Á – Thái Bình Dương, góp mặt trong 8 đội mạnh của châu Á gồm: Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan, Ấn Độ, Việt Nam, Iran và Singapore. 

Hôm nay (14-4), Đại Khánh và đồng đội sẽ bước vào trận tứ kết đối đầu với đối thủ Nhật Bản.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên