Đội tuyển Việt Nam cần trở lại mạnh mẽ hơn

Cập nhật: 27-01-2024 | 10:17:07

Thất bại tại Asian Cup 2023 khiến cho người hâm mộ (NHM) bóng đá Việt Nam kém vui ngay những ngày đầu năm mới 2024. Nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta không tự tin hơn về một tương lai tươi sáng của bóng đá nước nhà. Niềm tin đó cần có thời gian và NHM luôn chờ đợi sự trở lại mạnh mẽ của những chàng trai “chiến binh sao vàng”.


Những tài năng trẻ như Minh Trọng sẽ làtương lai của bóng đá Việt Nam.nh: ANH KHOA

Trở lại nơi bắt đầu

Tháng 3-2023, HLV Philippe Troussier đến với bóng đá Việt Nam và mang theo bao nhiều kỳ vọng. Khi đó, ông thầy người Pháp đặt mục tiêu đưa bóng đá nước nhà dự World Cup, sớm là năm 2026, xa hơn là 2030. Nhưng trải qua hai giải đấu gần nhất, lần lượt U23 Việt Nam thua trận trước Indonesia ở bán kết SEA Games 2023 và mới đây nhất, đội tuyển Việt Nam cũng không thể vượt qua được Indonesia tại Asian Cup 2023. Trong 5 năm qua, dưới thời HLV Park Hang Seo, chúng ta chưa từng thất bại mỗi khi chạm trán đội bóng xứ vạn đảo.

Có thịnh có suy, bóng đá là môn đối kháng nên không thể yêu cầu đội tuyển thắng mãi được. Sau 5 năm, người Indonesia mới được hưởng trọn niềm vui, cũng là lúc chúng ta phải bắt đầu làm lại từ đầu. Trở về mặt đất, xây dựng lại từ những điều nhỏ nhất, bắt đầu lại từ những gương mặt trẻ có đủ khát khao và tham vọng là những việc đội tuyển Việt Nam cần làm lúc này. Không có gì bất ngờ nếu một ngày không xa đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ với bộ mặt khác hoàn toàn.

Niềm tin vào lứa trẻ

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chọn HLV Philippe Troussier bởi ông từng đưa Nam Phi dự World Cup 1998, có kinh nghiệm làm việc ở châu Á khi giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và vượt qua vòng loại World Cup 2002. Nhưng điều đó không có nghĩa khi chúng ta dùng một HLV từng dự World Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ ngay lập tức có mặt ở giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mọi sự thành công đều cần có sự kiên nhẫn và thời gian. Và bây giờ là lúc vị HLV có biệt danh “phù thủy trắng” đang từng ngày xây dựng và hình thành nên một đội tuyển Việt Nam hoàn toàn mới. Ở đó, sức trẻ của những cái tên như Khuất Văn Khang (Viettel), Thái Sơn (Đông Á Thanh Hóa), Đình Bắc (Quảng Nam) hay Minh Trọng (Becamex Bình Dương)… sẽ là những “viên gạch” đầu tiên mà HLV Philippe Troussier đặt nền móng cho việc xây dựng bộ khung của đội tuyển Việt Nam trong hành trình săn vé World Cup.

Người hâm mộ luôn bên cạnh

Dù thành tích đội nhà có như thế nào, dù cho đội đi thi đấu nơi nào xa xôi, vẫn luôn có những cầu thủ thứ 12 đồng hành. NHM bóng đá Việt Nam không bao giờ quay lưng với đội bóng thân yêu. Nhưng vấn đề ở đây là làm sao để NHM có được niềm tin vào đội nhà. Dù có thua, nhưng thua như thế nào để không đánh mất bản sắc, không bỏ cuộc trước mọi gian khó, khi đó khán giả sẽ luôn đồng hành tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam.

Tình yêu thì không có lý do. Và, NHM bóng đá Việt Nam có quyền mơ ước cao hơn về những gì mà đội nhà đã làm được. Hoa hồng luôn có nước mắt và kèm theo đó là những chông gai. Bước qua gian khó sẽ đến bến bờ vinh quang. Đó là điều mà NHM bóng đá nước nhà hy vọng vào đội tuyển Việt Nam lúc này.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên