Đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines 2-0

Cập nhật: 16-11-2023 | 21:16:16

(BDO) Hai bàn thắng của tiền đạo Văn Toàn và Đình Bắc đã giúp đội tuyển (ĐT) Việt Nam đánh bại Philippines 2-0 ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

 Tiền đạo Văn Toàn ghi bàn thắng giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước Philipines 1-0. Ảnh: HL.

Dưới thời HLV Philippe Troussier, đây chính là trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại một giải đấu chính thức. Thế nên, đã có nhiều sự lo lắng về những gì mà HLV trưởng người Pháp đã trải qua cùng bóng đá Việt Nam sau 8 tháng ngồi vào ghế nóng.

Trong lịch sử các lần đối đầu gần đây nhất giữa hai nền bóng đá, Việt Nam giành chiến thắng khá áp đảo trước Philippines. Nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ. Giờ đây, người hâm mộ đợi chờ làn gió mới từ những gương mặt trẻ của HLV Philippe Troussier. 

Ở đó, những cái tên như Võ Minh Trọng, Thái Sơn hay Phan Tuấn Tài được kỳ vọng sẽ là những cầu thủ giúp bóng đá Việt Nam giành vé dự World Cup. Cũng không có gì bất ngờ khi vị “phù thủy trắng” cất những cầu thủ kỳ cựu như Hùng Dũng hay Hoàng Đức trên băng ghế dự bị, tin dùng lứa cầu thủ trẻ mới mà ông đã dày công dùi mài.

Với việc chỉ phải đối đầu với Philippines, không quá bất ngờ khi những tài năng trẻ như Thái Sơn, Minh Trọng chơi tốt và khá tròn vai. Nhưng người mang lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam lại là một cựu binh. Cú ra chân nhanh như chớp của Văn Toàn đã giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước Philippines 1-0 ở phút 17.

 ĐT Việt Nam đã có chiến thắng chính thức đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier. Ảnh: HL.

Có được lợi thế, lối chơi của ĐT Việt Nam vì thế cũng dễ dàng hơn khá nhiều. Nếu như chuẩn xác hơn trong những cú ra chân cuối cùng, Văn Toàn và Tuấn Hải phải ít nhất có thêm lần nữa giúp đội nhà nới rộng cách biệt lên thành 2-0. Nhưng khi tất cả nghĩ đến kết quả thắng 1-0 cho ĐT Việt Nam, cầu thủ trẻ Đình Bắc đã ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà ở phút bù giờ cuối cùng.

Vượt qua Philippines với tỷ số chung cuộc 2-0, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier. Vào ngày 21-11 tới đây, ĐT Việt Nam tiếp đón Iraq trên sân nhà Mỹ Đình ở trận đấu thứ 2 vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên