Đong đầy những phần quà tết

Cập nhật: 26-01-2024 | 08:30:48

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, cùng với chính quyền, ban ngành, đoàn thể huyện, chính quyền, đoàn thể các xã, thị trấn huyện Bắc Tân Uyên cũng đã sớm triển khai kế hoạch trao quà tết cho các đối tượng để các gia đình đón xuân đầm ấm, vui tươi.


Lãnh đạo Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Tân Uyên trao quà cho 13 hộ gia đình chính sách xã Tân Định

Nở nụ cười đón tết

Cuối tuần qua, 50 suất quà từ chương trình tặng quà tết cùng Bắc Tân Uyên đã được Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phối hợp cùng UBND xã Hiếu Liêm và Lạc An trao đến tận tay cho bà con nghèo, khó khăn tại 2 xã này. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng gồm phong bao lì xì và các nhu yếu phẩm. Tổng giá trị của đợt trao quà là 50 triệu đồng nhằm hỗ trợ các gia đình đón tết đầy đủ hơn.

Năm nay, tình hình kinh tế khó khăn đã làm nhiều hộ nghèo, cận nghèo vốn đã khốn khó nay càng khó khăn hơn. Đến nhận quà trong chương trình này đa phần là các cụ già neo đơn, có hoàn cảnh rất khó khăn. Các cụ đều đến trụ sở xã từ sớm và rất vui khi được đoàn ân cần thăm hỏi và tặng quà. Ông Nguyễn Văn Nhiên, ngụ tại xã Hiếu Liêm nở nụ cười tươi như hoa, bày tỏ xúc động trước tấm lòng sẻ chia của đoàn với những gia đình nghèo như ông. “Do tuổi cao, sức yếu, không có thu nhập nên hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn. Được các cô chú trao quà tết sớm, tôi rất vui vì tết này vừa có tiền mua thêm gạo, lại có bánh kẹo, dầu ăn, như vậy là đủ ăn tết rồi” .

Còn ông Lê Sỹ Khiên, ngụ ấp Thiềng Liềng, xã Tân Định, chia sẻ vợ chồng ông năm nay đã gần 80 tuổi, nguồn thu nhập của gia đình đều trông chờ vào lương và phụ cấp gia đình chính sách, hộ nghèo của xã. Năm nào cũng vậy, vào mỗi dịp tết, gia đình ông cũng được chính quyền xã thăm, tặng quà và động viên tinh thần. Năm nay, niềm vui của ông được nhân đôi khi Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Tân Uyên thăm hỏi và tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng. “Gia đình tôi xin cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo xã, ngân hàng đã trao tặng những món quà tết ý nghĩa này”, ông Khiên xúc động nói.

Chung tay mang tết đến với người nghèo

Để người dân trên địa bàn có một cái tết ý nghĩa, đầm ấm, ngay từ tháng 12-2023, xã Lạc An đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện việc chăm lo đời sống cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trong đó, xã tập trung vào việc khảo sát, thống kê những hộ thuộc diện gia đình chính sách và hộ nghèo bảo đảm công khai, minh bạch, không bỏ sót đối tượng. Từ đó, xã đã tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ quà tết cho những đối tượng này.

Ông Nguyễn Thái Mỹ, Chủ tịch UBND xã Lạc An, cho biết trước thềm xuân mới, xã đang tiến hành công tác thăm hỏi, tặng quà, chúc tết 117 đối tượng trên địa bàn. Các phần quà tết tuy không nhiều nhưng đó là sự chia sẻ sâu sắc của xã hội đối với người nghèo, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, động viên các hộ gia đình vững niềm tin trong cuộc sống.

Trao đổi với P.V, ông Bùi Quang Tuấn, Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Tân Uyên, cho biết năm qua, bên cạnh thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách được vay vốn phát triển kinh tế, xây dựng nhà ở, giải quyết việc làm, ngân hàng luôn quan tâm đến các chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo. Cán bộ, viên chức và người lao động ngân hàng thực hiện tiết kiệm, dành kinh phí phù hợp để chia sẻ với cộng đồng, hỗ trợ đối tượng chính sách có thêm điều kiện đón tết. “Chúng tôi hy vọng rằng, món quà của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện sẽ là động lực để người dân vượt qua khó khăn, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”, ông Tuấn nói.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên