Đồng hành cùng doanh nghiệp

Cập nhật: 26-08-2017 | 11:12:32

Tính trong 6 tháng đầu năm 2017, Quỹ Bảo vệ môi trường (BVMT) tỉnh đã thẩm định, chấp thuận cho vay với tổng số tiền 36,655 tỷ đồng, đã giải ngân 36,210 tỷ đồng; dư nợ tín dụng hiện nay là 80,691 tỷ đồng, đạt 111% kế hoạch năm. Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường, quỹ đã đáp ứng đúng tiêu chí khi thành lập, đó là tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho việc đầu tư các công trình, dự án về BVMT trên địa bàn tỉnh; giúp các doanh nghiệp, cá nhân tuân thủ tốt quy định của pháp luật về BVMT; khuyến khích, động viên họ cùng tham gia công tác BVMT; là công cụ kinh tế hiệu quả cùng song hành với nhà quản lý trong công tác BVMT…

Đến nay, đã có hàng chục doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp cận và vay vốn ưu đãi từ Quỹ BVMT. Đại diện Ban giám đốc Khu công nghiệp Việt Hương I chia sẻ, sự tiếp sức kịp thời của Quỹ BMVT đối với các doanh nghiệp là rất cần thiết. Quỹ BVMT cho thấy sự quan tâm đúng mức của tỉnh Bình Dương đối với việc phát triển công nghiệp đi đôi với trách nhiệm BVMT. Từ nguồn quỹ này giúp Khu công nghiệp Việt Hương I hoàn thiện hệ thống xứ lý nước thải, khi áp lực sản xuất ngày một tăng tại khu công nghiệp.

Quỹ BVMT tỉnh hiện còn là người bạn thân thiết đối với các doanh nghiệp có quy mô sản xuất nhỏ, giúp sức cho các doanh nghiệp ứng xử có trách nhiệm hơn với môi trường. Từ nguồn vốn 20 tỷ đồng trong ngày đầu thành lập, đến nay quỹ đã phát triển nguồn vốn hơn 100 tỷ đồng.

Bình Dương hiện có hơn 30.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Áp lực về BVMT ngày một tăng, trong khi không phải doanh nghiệp nào cũng có nguồn vốn đủ để xây dựng hạ tầng cơ sở hoàn thiện cho hệ thống xứ lý nước thải, chất thải. Quỹ BVMT tỉnh sẽ tiếp tục là người bạn thân thiết đối với các nhà đầu tư khi đến Bình Dương làm ăn.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên