Đông Hưng Group: Chăm lo tốt đời sống người lao động

Cập nhật: 01-02-2013 | 00:00:00

“Quả ngọt” quá trình phấn đấu

Ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu hiện nay, nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam cũng bị ảnh hưởng, gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, nhất là hoạt động xuất khẩu khiến nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động. Trong bối cảnh khó khăn chung, Đông Hưng Group chấp nhận hạ giá thành để tìm cách giữ chân và chăm lo, bảo đảm quyền lợi, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho gần 10.000 người lao động (NLĐ) trong các nhà máy, công ty thuộc Đông Hưng Group. Đông Hưng Group luôn chủ động xây dựng những chính sách tăng thu nhập để cho NLĐ có tích lũy nâng cao mức sống như nâng lương định kỳ, điều chỉnh đơn giá tiền lương phù hợp với tình hình thực tế và thực hiện các chế độ phúc lợi khác. Thu nhập bình quân hiện tại khoảng 5 triệu đồng/người/ tháng. Bên cạnh việc nâng lương, Đông Hưng Group còn chú trọng tổ chức ăn trưa tại công ty, có xe đưa rước công nhân ở xa. Các chế độ BHXH, BHYT được công ty tham gia đầy đủ giúp cho NLĐ kịp thời hưởng các quyền lợi khi bị ốm đau, thai sản, nghỉ việc. Chủ tịch Hội đồng quản trị Đông Hưng Group Hà Duy Hưng cho biết: “Vào thời điểm kinh tế khó khăn, Đông Hưng Group đang chứng tỏ khẳng định mình: Chủ động đương đầu với khó khăn để phát triển, chấp nhận hạ giá thành, lợi nhuận không cao, tìm cơ hội kinh doanh và chăm lo tốt đời sống NLĐ. Mục đích Ban lãnh đạo Đông Hưng Group luôn thể hiện tính nhân văn để NLĐ xem Đông Hưng Group là mái nhà thứ hai của mình. Trong chiến lược phát triển Đông Hưng Group cố gắng phát triển hệ thống bán hàng nội địa bằng thương hiệu Ananas, Tergo và đặc biệt là hợp tác với Sài Gòn Coop chuẩn bị đưa vào khai thác Đại siêu thị CO.OP XTRA tại quận Thủ Đức, TP.HCM”.

Năm mới 2013 đã bắt đầu và Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, những thành tựu Đông Hưng Group đạt được hôm nay là “quả ngọt” của một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng của một tập thể đồng lòng chung sức trong suốt 20 năm qua.

20 năm hình thành và phát triển

“ Ngày mai (2-2), Đông Hưng Group sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển (1992-2012). Nhân dịp này, Đông Hưng Group được trao chứng chỉ SA 8000.

Năm 1992, từ một xưởng giày nhỏ với hơn 300 lao động, ông Hà Duy Hưng đã khởi nghiệp và lần lượt hình thành các Công ty Giày Hiệp Trí - 1993; Công ty Giày Duy Hưng - 1994; Công ty Cổ phần Công nghiệp Đông Hưng - 2007 và đến năm 2012 Đông Hưng Group chính thức được hợp nhất với hơn 10.000 lao động.”

Qua 20 mùa xuân, Đông Hưng Group đã tạo dựng cho mình một cơ ngơi vững vàng với hơn 120.000m2 nhà xưởng hiện tại, 22 dây chuyền sản xuất giày vải, giày trẻ em và giày thể thao, tọa lạc tại quận Thủ Đức, TP.HCM và TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Với hoài bão không ngừng khát vọng và phấn đấu từng ngày, từ những năm 2000, Đông Hưng Group quyết định chuyển dần từ gia công xuất khẩu sang tự thiết kế sản xuất và bán sản phẩm. Bằng việc đầu tư công nghệ thiết kế, đào tạo nguồn nhân lực có đủ khả năng và trình độ, mạnh dạn đầu tư, thay đổi trang thiết bị. Thành lập trung tâm kỹ thuật phát triển mẫu, thiết kế mẫu mã phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước và đặc biệt hướng tới thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Với hệ thống dây chuyền máy móc và các bộ phận chuyên môn kỹ thuật cao hiện nay, Đông Hưng Group đang cố gắng làm chủ công nghệ trong toàn bộ quy trình sản xuất khép kín, từng bước nội địa hóa toàn bộ nguyên, vật liệu đầu vào, hướng đến các thương hiệu nổi tiếng, với số lượng lớn nhằm tăng giá trị sản phẩm và hiệu quả kinh doanh. Mục tiêu làm chủ công nghệ là nền tảng vững chắc để phát triển và đủ sức cạnh tranh cả về công nghệ và giá thành sản xuất với các đối thủ cạnh tranh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ nổi tiếng với công nghiệp gia công như Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ…

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=369
Quay lên trên