Ẩm thực

Tại lễ hội, du khách có thể trải nghiệm và thưởng thức các món ăn truyền thống, món tráng miệng, biểu diễn văn hóa, thông tin du lịch, phim ảnh và nhiều hoạt động văn hoá khác từ hơn 70 quốc gia trên thế giới.

Có lẽ nhắc đến ngó, người ta sẽ nghĩ ngay đến ngó sen. Bởi ngó khoai là thứ xa lạ với nhiều người, đặc biệt với dân phố thị.

Nghiên cứu mới đây cho thấy, ẩm thực hấp dẫn là yếu tố quan trọng nhất giúp Việt Nam "ghi điểm" với du khách Nhật. Đây là lợi thế để Việt Nam cạnh tranh với các quốc gia khu vực ASEAN.

Dù là làng bãi ngang chỉ dài hơn cây số nhưng Châu Me (thuộc xã Phổ Châu, TX.Đức Phổ, Quảng Ngãi) sở hữu một vòng cung biển chứa nhiều cá tôm ngon nổi tiếng.

Hương vị thơm ngọt của rau đay và cua đồng hòa quyện, bên cạnh là bát cà muối trắng, giòn, chỉ mới nhìn thôi đã đủ thèm.

Ngày mới, bạn có thể ăn sáng với các món nóng hổi tại quán Bún Loan, đêm đến thưởng thức lẩu bò atiso cùng các món nướng tại Quán Xưa.

Hỏi sao gọi là mực phủ? Những thợ lặn dạn dày sóng nước thản nhiên: "Bởi hình dáng nó giống mực. Khi lặn bắt, các xúc tu của nó phủ bám lấy tay".

Gắp một con tép cùng hoa lục bình chấm vào chén nước tương đưa lên miệng nhai chầm chậm, bạn sẽ "ngậm mà nghe" vị ngọt, dai của tép

Một doanh nhân Kuwait đã nghiên cứu nuôi sâu gạo và tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh để đưa loại côn trùng này trở thành "siêu thực phẩm" cho con người đồng thời đem lại lợi nhuận cao.

Chè khoai dẻo là một trong những món chè được khá nhiều người ưa thích, giúp giải nhiệt ngày hè. Cách làm chè khoai dẻo tại nhà cũng khá đơn giản.

Miếng khoai tây chiên giòn được phủ bởi một lớp bột phô mai thơm ngậy khiến bạn chỉ muốn ăn tiếp mà không muốn dừng.

Khoai môn bọc trong viên bột gạo nếp, chan nước gừng long nhãn, vừa ngon vừa tốt cho sức khoẻ.

Nhiều thói quen bình thường ở quốc gia này nhưng tới quốc gia khác lại có thể đem lại rắc rối dở khóc dở cười.

Quay lên trên