Ẩm thực

Danh sách 29 nhà hàng mới mở tốt nhất thế giới do tạp chí du lịch hàng đầu Mỹ bình chọn cuối tháng 4, có một nhà hàng phở ở TP HCM.

Dưa món hay củ cải ngâm mắm là món ăn quen thuộc ngày Tết, củ cải giòn, đậm đà vị mặn ngọt.

Tai heo giòn sần sật thấm vị chua ngọt, thơm lừng mùi sả gừng tắc, ngon và lạ miệng.

Kim ngạch xuất khẩu kim chi của Hàn Quốc từ tháng 1-10/2020 đã tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm trước đó để đạt mức cao nhất của mọi thời đại là 119 triệu USD.

Vây cá hồi chiên giòn, thơm mùi tỏi, thấm gia vị, là món ăn cùng cơm hoặc dùng làm đồ nhắm.

Món kimbap kiểu Hàn có thể tự làm ở nhà với các nguyên liệu đơn giản như trứng rán, xúc xích, dưa chuột, cà rốt...

Thịt mềm, béo thấm vị mặn ngọt, phần cơm dừa giòn rất hợp với thịt ba chỉ, ăn cùng cơm nóng.

Chế độ Veto giúp người ăn kiêng đốt cháy chất béo hiệu quả và tăng cường trao đổi chất; tăng mức năng lượng thể chất và tinh thần; giảm cân; có tác dụng giảm viêm.

Bí đao cuộn tôm nấm là món ăn quen thuộc của người Hoa vào mùa đông, mang ý nghĩa đoàn viên.

Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân có vitamin B và E, chứa kẽm, cải thiện các tổn thương mà căng thẳng tạo ra, bổ sung, sửa chữa và giúp các tế bào não hoạt động thêm hiệu quả.

Mỗi quốc gia đều có những món ăn mùa đông đặc biệt để thưởng thức trong những ngày lạnh giá, không chỉ hấp dẫn về hương vị mà những món ăn này cũng là món ngon đặc trưng cho ẩm thực mỗi quốc gia.

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, “Liên hoan ẩm thực Bình Dương” lần III- 2020 đã chính thức khép lại với nhiều ấn tượng, lưu luyến trong lòng thực khách cũng như các đơn vị tham gia.

Tối 27-11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã tổ chức lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực Bình Dương lần thứ III-2020.

Quay lên trên