Đức - Bồ Đào Nha: Duyên nợ của hai gã khổng lồ

Cập nhật: 16-06-2014 | 00:00:00

Nằm ở bảng G tử thần, tình thế của cả Đức và Bồ Đào Nha đều vô cùng khó khăn nên cuộc đối đầu giữa hai đội tại Arena Fonte Nova tối nay không chỉ mang ý nghĩa cạnh tranh ngôi đầu, mà sẽ xác định đội tuyển nào có cơ hội rộng mở để giành vé vào vòng trong.

 

* 23h ngày 166, sân Arena Fonte Nova, Salvador

Ở bảng G này, cả Ghana lẫn Mỹ đều là những đối thủ đầy khó chơi nên để có thể giành quyền đi tiếp, Bồ Đào Nha và Đức không được phép chủ quan. Việc hai đội bóng mạnh nhất bảng phải gặp nhau ngay trận mở màn là cơ hội để hai đội có những toan tính cần thiết cho những trận cầu tiếp theo.Đức đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hàng đầu thế giới và được coi là ứng cử viên vô địch. Bồ Đào Nha thì không thể đồng đều được như người Đức, nhưng họ vẫn có những ngôi sao ở các tuyến, đặc biệt trong tay HLV Paulo Bento đang sở hữu Quả bóng vàng FIFA 2013 là C. Ronaldo.

 Pepe có nhiệm vụ khóa chặt Klose ở trận đấu này

Bồ Đào Nha đã có những ký ức không vui trong mỗi lần giáp mặt Đức tại các giải đấu lớn. Ngoài chiến thắng 3-0 ở Euro 2000 thì Bồ Đào Nha luôn là kẻ thất bại. Ở trận tranh hạng ba World Cup 2006, dù có trong tay nhiều ngôi sao chất lượng như Figo, Deco, Maniche nhưng Bồ Đào Nha đã thua 1-3.Hai năm sau tại Euro 2008, Bồ Đào Nha giáp mặt Đức ngay ở tứ kết và nhận thất bại cay đắng 2-3. Đó là trận cầu đoàn quân HLV Queiroz bị ép sân hoàn toàn và các bàn thắng của họ chỉ đến từ nỗ lực cá nhân. Ronaldo đã chơi không đến nỗi tồi, nhưng một mình anh không thể gánh vác nổi cả đội bóng.Tại Euro 2012 vừa qua, Bồ Đào Nha cũng thua Đức 0-1 ngay trận mở màn vòng bảng với pha ghi bàn duy nhất của Mario Gomez. Dù ở giai đoạn mạnh đến đâu thì Bồ Đào Nha luôn thất bại dưới tay Đức và HLV Paulo Bento hiểu rằng để giành 3 điểm tại Salvador đêm nay là điều vô cùng khó khăn.

Tin vui đã đến với Bồ Đào Nha khi ngôi sao số 1 C. Ronaldo đã bình phục hoàn toàn chấn thương và anh sẽ ra sân trước Đức. Nhưng liệu CR7 có đạt được phong độ cao nhất hay chỉ chơi tròn vai như ở chung kết Champions League vẫn còn là một dấu hỏi, nhất là khi Đức sở hữu hàng thủ rất mạnh.Trong các trận đấu giao hữu vừa qua, HLV Bento đã chờ đợi vào sự tỏa sáng của Nani, Quaresma hay Helder Postiga, nhưng tất cả đều để lại cho ông nỗi thất vọng lớn. Ảnh hưởng của thủ quân Ronaldo là rất lớn, thậm chí sự hiện diện của ngôi sao Real Madrid cũng mang lại hiệu ứng tích cực về tinh thần cho toàn đội.Đội tuyển Đức đang có trong tay một đội hình rất mạnh, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Sự rút lui vào phút chót của Marco Reus để lại nhiều tiếc nuối nhưng họ vẫn còn Gotze hay Lucas Podolski chơi ở vị trí này. Khu vực giữa sân sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt giữa các ngôi sao Oezil, Schurrle, Toni Kroos, Mueller, Schweisteiger, Khedira…

Dù có trong tay một hàng tiền vệ khá mạnh, nhưng HLV Joachim Loew có lý do để lo lắng ở hàng công. Klose đã 36 tuổi, anh đang chơi kỳ World Cup thứ 4 trong đời và gần như sẽ đá chính trong màu áo tuyển Đức năm nay. Những phương án đôn Mueller hay Schurrle lên cao cũng được tính đến, nhưng chưa chắc đã mang lại tính hiệu quả.Bồ Đào Nha ngoài Ronaldo họ còn sở hữu hàng thủ khá mạnh với cặp trung vệ thép Pepe-Bruno Alves, trong khi Veloso, Moutinho hay Raul Meireles đều là những tiền vệ giàu kinh nghiệm. Lối chơi chặt chẽ, đeo bám khó chịu của đại diện Nam Âu hứa hẹn sẽ mang đến không ít khó khăn cho đoàn quân HLV Joachim Loew.Người Đức với hàng tiền vệ chất lượng sẽ cố gắng áp đặt lối chơi và dồn đội hình lên tấn công, trong khi Bồ Đào Nha sẽ đá rình rập, chờ đợi cơ hội. Nếu Ronaldo có được phong độ cao nhất, những miếng phản công của người Bồ sẽ vô cùng lợi hại bởi cả Boateng lẫn Hummels không phải là những trung vệ có tốc độ.Những thắng lợi trong quá khứ giúp Đức được đánh giá cao hơn, nhưng Bồ Đào Nha đã có những thay đổi lớn trong 2 năm qua và rõ ràng, trận chiến tại Salvador đêm nay khá cân bằng, chiến thắng sẽ thuộc về ai bản lĩnh, may mắn hơn ở thời khắc quan trọng.

Theo dantri

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên