Duy trì sản xuất nhưng không chủ quan trong phòng chống dịch

Cập nhật: 25-04-2020 | 05:41:41

 Dù dịch bệnh bước đầu đã được kiểm soát, nhưng các doanh nghiệp (DN) cần tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch, tổ chức sản xuất, kinh doanh an toàn nhằm thực hiện nhiệm vụ kép, bảo đảm phòng chống dịch, duy trì sản xuất, phát triển kinh doanh.

 Sản xuất an toàn tại Công ty Goldenland, KCN Tân Bình

 Không chủ quan

Trong bối cảnh ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới, thời gian qua, Tổng Công ty Becamex IDC đã tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa ổn định sản xuất, kinh doanh theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Lãnh đạo Becamex IDC đã triển khai đến toàn bộ cán bộ nhân viên chấp hành đúng theo hướng dẫn phòng dịch của Bộ Y tế, như đo thân nhiệt trước khi vào khu vực văn phòng làm việc, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch cồn, hạn chế hội họp đông người, khuyến khích làm việc qua internet và họp trực tuyến… Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Becamex IDC, cho biết: “Trong thời gian tới, Becamex IDC tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn tốt nhất trong sản xuất. Becamex IDC và các đối tác lớn mà chúng tôi đã và đang làm việc có niềm tin tuyệt đối vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ nói chung và của Bình Dương nói riêng. Dịch bệnh Covid-19 đã mang đến nhiều thách thức nhưng thời gian này cũng là thời điểm để chúng tôi tranh thủ hoàn chỉnh hồ sơ các dự án hợp tác, quyết tâm triển khai đúng tiến độ, đây là các dự án tạo lực, là đòn bẩy quan trọng tạo sự lan tỏa, kết nối nhiều nguồn lực để tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương ngay sau khi dịch bệnh kết thúc…”.

Đối với các công ty sản xuất trực tiếp, việc bảo đảm khoảng cách, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh là thể hiện trách nhiệm với người lao động và cộng đồng. Theo quản lý Công ty Goldenland (KCN Tân Bình), việc hạn chế tập trung đông người trong quá trình sản xuất tại các nhà máy được lãnh đạo công ty rất quan tâm, theo dõi nhằm bảo đảm thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về an toàn y tế trong dịch bệnh. Trong thời gian tới, quy trình giám sát y tế đối với người ra vào công ty sẽ tiếp tục được thực hiện đầy đủ.

Tự tìm tòi, sáng tạo thêm các phương án bảo vệ sức khỏe cho người lao động và cộng đồng, Công ty Chế biến gỗ Thượng Nguyên (TX.Tân Uyên) luôn cập nhật nhanh chóng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, khắc phục một số “lỗ hổng” còn tồn tại có thể gây lây lan dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe tối đa cho người lao động. Công ty đã tự chế tạo máy sát khuẩn toàn thân để sát khuẩn cho toàn thể nhân viên công ty và khách ra vào công ty liên hệ công việc. Công ty giảm thấp số lượng người tập trung trong nhà xưởng, văn phòng, nhà ăn một lần nhằm tạo khoảng cách an toàn và lưu ý bảo đảm các quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm. Công ty cũng khuyến khích, nhắc nhở người lao động thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh như sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khử trùng tại nơi lưu trú.

Sát cánh cùng DN

Bên cạnh sự nỗ lực của DN, thời gian qua các địa phương cũng sát cánh cùng DN trong việc bảo đảm an toàn dịch bệnh, duy trì sản xuất. Là địa bàn có nhiều DN hoạt động, TX.Tân Uyên nỗ lực rất lớn trong việc hỗ trợ DN ổn định sản xuất đi đôi với bảo đảm an toàn dịch bệnh. Ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã chỉ đạo các ngành tăng cường tuyên truyền các biện pháp an toàn trong sản xuất cho DN. “Mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN trên địa bàn nhưng việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh vẫn phải được thực hiện nghiêm ngặt. DN, cơ sở sản xuất trên địa bàn thị xã có chuyên gia, người lao động từ vùng dịch trở về phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, phối hợp với các DN trong theo dõi, kiểm tra sức khỏe thường xuyên của người lao động”, ông Đoàn Hồng Tươi khẳng định.

Để giúp các DN tiếp tục hoạt động với tinh thần sản xuất phải bảo đảm an toàn, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cộng đồng DN tiếp tục triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm cho người lao động, góp phần cùng tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn, chiến thắng dịch bệnh. Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục thống kê tình hình lao động nước ngoài trở lại làm việc; chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tập trung xử lý, giải quyết các vướng mắc về lao động, việc làm trong các DN; báo cáo thực trạng và giải pháp quản lý lao động nước ngoài đang làm việc tại Bình Dương, nhất là lao động đến từ vùng dịch hoặc di chuyển qua vùng dịch; có phương án hỗ trợ DN tìm nguồn lao động thay thế trong trường hợp thiếu hụt lao động, chuyên gia nước ngoài.

 Ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc các tổng công ty Nhà nước chủ động thực hiện các giải pháp vượt qua khó khăn, khuyến khích đổi mới, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2020, góp phần thúc đẩy các ngành, lĩnh vực liên quan và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=629
Quay lên trên