Gia đình Gadhafi sẽ chuyển tới Nam Phi

Cập nhật: 25-10-2011 | 00:00:00

Các thành viên còn lại của gia đình nhà cựu lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi, người bị bắn chết hôm 20-10 tại thành phố Sirte quê hương ông, sẽ sớm chuyển tới Nam Phi, báo chí Algeria đưa tin.

>>Ông Gaddafi được mai táng ở một địa điểm bí mật

Tờ Al-Shuruk của Algeria sáng nay cho biết, tất cả những người thân còn sống của ông Gadhafi, bao gồm bà vợ Safia, con gái Aisha, 2 con trai Muhammad và Hannibal, - vốn đã chạy khỏi Libya sang Aligera hồi tháng 8 - đã lên kế hoạch đến Nam Phi.

  Các thành viên của gia đình ông Gadhafi.Người con trai Saadi của ông Gadhafi, hiện đang ẩn náu tại Niger, cùng một người anh em khác là Seif al-Islam, hiện vẫn đang ở Libya, sẽ đoàn tụ với gia đình tại Nam Phi.

Bà Safia, con gái Aisha, 2 con trai Muhammad và Hannibal cùng các cháu đã vượt qua biên giới vào Algeria hôm 29-8.

Các nguồn tin sau đó cho biết, Aisha đã sinh con tại một bệnh viện ở Algeria, chỉ vài giờ vào nước này.

Hội đồng chuyển tiếp quốc gia (NTC) lâu nay vẫn muốn dẫn độ các thành viên gia đình ông Gadhafi, trong đó có vợ, 2 con trai và con gái, từ Algeria về Libya để đối mặt với các phiên toà.

Trong khi đó, thi thể của ông Gadhafi, con trai Mutassim và cựu bộ trưởng quốc phòng Abu Bakar Younis hôm nay sẽ được chôn cất trên sa mạc Libya. Tuy nhiên, địa điểm an táng không được tiết lộ.

Theo Ria

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=247
Quay lên trên