Giá gỗ xẻ nhập khẩu tăng mạnh

Cập nhật: 17-08-2017 | 09:09:52

Theo Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA), từ đầu năm đến nay nguồn nguyên liệu gỗ xẻ nhập khẩu tăng mạnh, dự đoán sẽ còn tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Các thị trường mà BIFA nhập nguyên liệu gỗ xẻ như Bắc Âu, Bắc Mỹ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản… đang có mức tăng từ 6 - 13%.

Giá gỗ nguyên liệu trong và ngoài nước đều đang tăng nhanh và rất khó đoán, đang gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp (DN) gỗ của Bình Dương, trong bối cảnh các DN đang chạy đua sản xuất đơn hàng từ nay cho đến cuối năm. Cũng theo BIFA, Malaysia đang ngưng cho phép xuất khẩu gỗ xẻ cao su để bảo đảm nguồn nguyên liệu sản xuất trong nước; trong khi đó các thương lái Trung Quốc đang đẩy mạnh thu mua nguồn nguyên liệu này tại nước ta để gom hàng và chờ giá tăng bán lại cho thị trường Việt Nam.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên