Giải ngân hiệu quả vốn đầu tư công

Cập nhật: 25-09-2023 | 09:28:04

Giải ngân vốn đầu tư công có vai trò rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh kinh tế thế giới nói chung và trong nước nói riêng vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Làm tốt công tác này sẽ thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nhiều loại vật tư, nguyên liệu, qua đó tạo việc làm, góp phần tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội. TP.Dĩ An đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các công trình, bảo đảm giải ngân vốn đầu tư công theo đúng chỉ đạo của tỉnh.

Theo báo cáo của UBND TP.Dĩ An, tổng giá trị giải ngân từ đầu năm đến 15-8 là 598,6 tỷ đồng/1.269,4 tỷ đồng, đạt 47,16% so kế hoạch điều chỉnh. Hiện TP.Dĩ An đang tiếp tục tập trung cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án, nhất là các công trình trọng điểm. Tổ chức họp dân để triển khai, công khai chủ trương, phương án, đơn giá bồi thường và bốc thăm nền tái định cư đối với một số công trình, dự án trên địa bàn. Ngoài ra tập trung tháo gỡ, xử lý vướng mắc các dự án, công trình trọng điểm, như: Đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, trục chính đông tây, đường Bắc Nam 3… Các công trình được hoàn thành sẽ là động lực to lớn đối với sự phát triển của tỉnh và nâng tầm vóc cho TP.Dĩ An.

Những tháng cuối năm 2023, TP.Dĩ An quyết liệt đốc thúc các đơn vị, địa phương tăng cường hơn nữa trách nhiệm trong công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch đầu tư công. Cùng với đó, các đơn vị, địa phương tiếp tục vào cuộc tích cực để nắm bắt tình hình sát sao, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, bảo đảm tiến độ các dự án đầu tư...

Để hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của TP.Dĩ An sẽ rất khó khăn, cần sự nỗ lực chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ từ các ngành, các cấp và sự phấn đấu cao nhất của từng đơn vị, chủ đầu tư. Bên cạnh việc thực hiện các giải pháp, để thực hiện tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện; chủ động phối hợp với chủ đầu tư, nhà thầu thi công nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nảy sinh. Người dân liên quan đến các dự án đầu tư công, cần nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật, ủng hộ chủ trương của tỉnh, của địa phương nhằm góp phần sớm hoàn thành các dự án, tạo động lực phát triển.

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên