Thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt đạt tỷ lệ cao

Cập nhật: 25-09-2023 | 09:28:17

Những năm qua, thực hiện chỉnh trang đô thị, xây dựng môi trường sống tốt, TP.Dĩ An đã không ngừng quan tâm, chú trọng đến công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt. Từ năm 2020 đến nay, thành phố đã thu gom, vận chuyển 287.289 tấn chất thải rắn, được đưa đi xử lý đạt 100%, tỷ lệ thu gom đạt 98%. Rác thải y tế khoảng 980 tấn, tỷ lệ thu gom đạt 100%.

Hiện thành phố đang tiếp tục duy trì công tác phân loại rác tại nguồn tại các khu dân cư. Song song đó, thành phố tiếp tục phát động phong trào “biến bãi rác thành vườn hoa”, bước đầu đã hình thành thói quen phân loại rác, được nhiều sự đồng tình ủng hộ của người dân và nâng dần ý thức trong học sinh về ý nghĩa, mục đích của việc phân loại rác tại nguồn nhằm giảm thiểu rác trong nhà trường, hiểu được lợi ích “Rác là nguồn tài nguyên”.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên