Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Manchester City - Nhà vua đích thực

Cập nhật: 13-05-2014 | 00:00:00

Khoảng thời gian 3 năm để tự thay đổi và làm mới hình ảnh trên đấu trường châu Âu và giải quốc nội, là thành công ngoài mong đợi đối với Man xanh.

 

Không ngoài dự đoán, Man City đã hoàn tất chặng đường đua tranh quyết liệt một cách ngoạn mục để cán mức đầu tiên và lên ngôi vô địch lần thứ 2 trong 3 năm tái thiết.

Sau chức vô địch lần thứ 3 (mùa 2011-2012), những tưởng HLV Roberto Mancini sẽ làm nên cuộc cách mạng tại Premier League khi lật đổ sự thống trị của vương triều MU. Thế nhưng vào đầu mùa bóng 2012-2013, Man City bỗng tuột dốc không phanh khiến nhà cầm quân người Ý phải rời bến khi kết thúc mùa giải. Công cuộc tái thiết còn dang dở và người tiền nhiệm Pellegrini phải bắt tay từ con số 0. Lực lượng của Man City vẫn hùng hậu ngoài sự ra đi của bộ đôi Balotelli -Tevez. Phần còn lại vẫn là một gia tài đồ sộ với nhiều gương mặt giá trị như Toure, Silva, Nasri… nhưng quan trọng là việc kết nối dàn sao thành một thể thống nhất. Pellegrini đã làm được điều đó và cỗ máy Man xanh bắt đầu hoạt động trơn tru với công suất cao. Đáng tiếc, Man City bị loại khỏi UEFA Champions League đầy oan uổng bởi pha vờ ngã của Messi. Tuy nhiên, điều đó phần nào giúp Man City có thể dốc sức vào mặt trận trong nước. Thành quả đầu tiên là chức vô địch League Cup nước Anh sau khi Man City đánh bại Sunderland 3-1 ở trận chung kết. Từng bước thăng hoa, họ tiếp tục bám đuổi dai và gây sức ép lên Liverpool và Chelsea. Sự kiên nhẫn của Man xanh đã mang lại kết quả. Chính Liverpool và Chelsea tự gục ngã và ở vòng đấu cuối, khi Man City đang dẫn trước 1-0 ở hiệp 1, tin vui chợt ập đến bởi Liverpool và Chelsea đều bị Newcastle và Cardiff dẫn trước 1-0. Không hề chủ quan, Man City tiếp tục áp đảo và đánh gục West Ham 2-0 để lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Với 86 điểm (thắng 27, hòa 5, thua 6), ghi 102 bàn và để lọt lưới 37 bàn. Man City chứng tỏ giá trị đích thực của mình và thoát khỏi cái bóng mà Quỷ đỏ MU che lấp hơn nhiều năm qua. Danh hiệu vô địch lần thứ 4 mà Man City giành được là thành quả xứng đáng của thầy trò Pellegrini. Xin chia sẻ niềm vui cùng nhà vô địch Man City và vị đắng mà Liverpool nếm trải trong bức tranh Premier League muôn màu.

 

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên