Giải tỏa chợ tự phát lấn chiếm lòng, lề đường

Cập nhật: 23-11-2022 | 08:35:28

Theo Phòng Kinh tế TP.Thuận An, qua tổng hợp, rà soát từ năm 2015, trên địa bàn thành phố còn tồn tại 25 điểm nhóm họp chợ tự phát, mua bán lấn chiếm lòng, lề đường. Giai đoạn từ năm 2016- 2021 thành phố đã tổ chức giải tỏa được 16 điểm nhóm họp chợ tự phát (14/25 điểm cũ và 2 điểm mới phát sinh năm 2019). Trong năm 2022, Ban Chỉ đạo giải tỏa chợ tự phát và các điểm mua bán lấn chiếm lòng, lề đường thành phố tiếp tục chỉ đạo các ngành giải tỏa 12 điểm (11/25 điểm cũ và 1 điểm phát sinh năm 2019).

Ông Trương Công Thạch, Phó phòng Kinh tế TP.Thuận An, cho biết: “Trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo giải tỏa chợ tự phát và các điểm mua bán lấn chiếm lòng, lề đường cấp thành phố và xã, phường; chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung quyết liệt trong việc lập lại trật tự đô thị, bước đầu đã tạo hiệu ứng, hiệu quả tích cực, tạo được sự đồng tình của nhân dân. Từ đó, tình trạng mua bán tự phát, lấn chiếm lòng, lề đường từng bước giảm đáng kể”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên