Giám sát công tác thực hiện các dự án đầu tư sử dụng vốn ODA

Cập nhật: 21-04-2017 | 14:33:35

(BDO) Sáng 21-4,  Ban Kinh tế-Ngân sách (KTNS) HĐND tỉnh đã có buổi giám sát các cơ quan, đơn vị về tình hình triển khai thực hiện các dự án đầu tư sử dụng vốn hỗ trợ chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng Ban KTNS HĐND tỉnh  phát biểu kết luận.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương, từ năm 1997 đến nay đã và đang thực hiện 12 dự án sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi từ các nhà tài trợ nước ngoài với tổng  vốn hơn 15.184 tỷ đồng. Các lĩnh vực triển khai gồm: cấp thoát nước, điện khí hóa nông thôn, hỗ trợ kỹ thuật, xử lý chất thải rắn, giao thông, nước thải sinh hoạt, giáo dục dạy nghề. Đến nay, 7 dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, 5 dự án đang triển khai thực hiện. Các dự án đã hoàn thành đều được sử dụng có hiệu quả, góp phần thiết thực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. 

Tại buổi giám sát, các thành viên Ban KTNS và các cơ quan, đơn vị đã trao đổi, thảo luận những kết quả đạt được cũng như khó khăn vướng mắc trong thực hiện các dự án, đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa các dự án. 

Kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng Ban KTNS HĐND tỉnh ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị; đồng thời đề nghị, chủ đầu tư rà soát lại các dự án đã hoàn thành để tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động; đối với các dự án đang triển khai cần có giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc để triển khai thực hiện theo đúng tiến độ đã đề ra.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Ban KTNS

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên