Giám sát, theo dõi chặt chẽ hoạt động đấu thầu

Cập nhật: 10-02-2023 | 08:22:39

 UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện công tác giám sát, theo dõi hoạt động đấu thầu. Theo đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố, chủ đầu tư tiếp tục phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Đấu thầu, Nghị định số 63 và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hoạt động đấu thầu. Trong đó, chú trọng thực hiện nghiêm túc các yêu cầu để bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh, công bằng, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động đấu thầu, lựa chọn nhà thầu.

Trong mọi trường hợp, chủ đầu tư, bên mời thầu phải chịu trách nhiệm nếu lựa chọn tư vấn đấu thầu không đáp ứng yêu cầu dẫn đến xảy ra sai sót từ phía tư vấn hoặc tư vấn có các hành vi vi phạm, đặc biệt là các vi phạm liên quan đến việc dàn xếp, cố tình gây ra sai sót trong lập, thẩm định hồ sơ mời thầu/ hồ sơ yêu cầu, đánh giá hồ sơ dự thầu/ hồ sơ đề xuất. Khi phân chia dự án, dự toán mua sắm thành các gói thầu phải căn cứ theo tính chất kỹ thuật, trình tự thực hiện, bảo đảm tính đồng bộ của dự án, dự toán mua sắm và quy mô gói thầu hợp lý; không được chia những công việc của dự án thành các gói thầu quá nhỏ, làm giảm sự thống nhất, đồng bộ về kỹ thuật và công nghệ. Nghiêm cấm việc chia dự án, dự toán mua sắm thành các gói thầu trái với quy định của Luật Đấu thầu. Chỉ được phép tổ chức lựa chọn nhà thầu khi đã có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu (kể cả các gói thầu tư vấn); lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu/ hồ sơ yêu cầu, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời quan tâm… bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh, công bằng, minh bạch, hiệu quả kinh tế.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên