Gieo tình yêu thương…

Cập nhật: 13-10-2015 | 09:59:55

Tháng 10 - Tháng hành động vì người cao tuổi bằng những nghĩa cử thật đẹp. Chúng tôi đã ghi nhận những tình cảm chân thành từ thành viên của các đoàn thiện nguyện đến với Trung tâm Bảo trợ xã hội (cơ sở 2)…

 Các thành viên Câu lạc bộ thơ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tặng quà cho người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội

Trung tâm Bảo trợ xã hội (cơ sở 2) thường được biết đến là Trung tâm Nuôi dưỡng người già An Sơn ở khu phố Thạnh Phú, phường An Thạnh, TX.Thuận An cũng là nơi thường đón nhận tình cảm của nhiều người đến thăm viếng, chăm sóc, tặng quà. Các dịp mà những người tình nguyện thường đến có thể kể đến như Tết Nguyên đán, Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, Tết Trung thu, Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1-10… Đó là lúc mà mọi người quây quần bên người thân, trong bầu không khí ấm áp, thân tình. Thế nên, nghĩ về những người không có người thân phụng dưỡng, chăm sóc, các tình nguyện viên đã tìm đến với họ để san sẻ yêu thương.

Ông Võ Hoàng Thân, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: “Ở trung tâm có 90 người theo diện tập trung, nhỏ nhất 10 tuổi và lớn nhất ngoài 70 tuổi. Đây là những người được trung tâm tiếp nhận, nuôi dưỡng theo chế độ của Nhà nước. Bên cạnh những người tập trung về trung tâm còn có đối tượng tự nguyện. Hiện trung tâm có 11 cụ tự nguyện vào sinh sống ở đây với mức phí gia đình đóng góp là 3.915.000 đồng/tháng. Đây là những cụ có hoàn cảnh neo đơn, con cái đi làm xa và không ở nhà thường xuyên nên không có người chăm sóc. Các cụ vào đây được chăm sóc tốt hơn, có bạn bè, có các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nên người thân luôn yên tâm.

Chú E., là một trong những người già tự nguyện vào trung tâm bảo trợ xã hội. Theo chú E, chú đã vào ở đây được hơn 4 tháng. Khi mới vào còn bỡ ngỡ nhưng nay quen rồi. Chú có bạn bè để cùng trò chuyện nên thấy không cô quạnh như khi ở nhà một mình vì con cháu đều đi học, đi làm. Có nhiều người đã ở đây 7 - 8 năm do bị tai biến không tự chăm sóc được. Vào trung tâm họ được chăm sóc, tập vật lý trị liệu nên bệnh tật thuyên giảm dần… Cũng có nhiều người “nhớ nhớ quên quên” và đang chờ để được con cái đón về nhà khi gia đình đã có điều kiện hơn.

Trở lại với các nhóm thiện nguyện, ở đây có rất nhiều đoàn từ sinh viên, công nhân các công ty, tổ chức, cá nhân thường đến thăm hỏi, chăm sóc, tặng quà và chia sẻ tình cảm với người già. Điển hình có nhóm từ thiện của cô Việt Nhân (cán bộ hưu trí ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) đã 15 năm nay đều đặn tổ chức ngày hội người cao tuổi vào ngày 1-10 hàng năm cho các cụ. Không chỉ tặng quà, thăm hỏi, các thành viên trong câu lạc bộ thơ ca, đoàn viên thanh niên Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, nhóm hiệp sĩ Bình Dương… còn tổ chức liên hoan văn nghệ với những tiết mục vui tươi, ấm áp nhằm đem lại tiếng cười, niềm vui cho những người già.

Rất cần những tấm lòng thiện nguyện như thế để sưởi ấm tình người cho những ai còn vất vả, neo đơn…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên