Giới học giả đề nghị ghi đồng thời tên các vùng biển

Cập nhật: 25-08-2013 | 00:00:00

Theo đó, về vấn đề ghi tên vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên là Biển Đông (East Sea) hoặc Biển Nhật Bản (Sea of Japan), có ý kiến cho rằng Liên hợp quốc cần đưa ra tiêu chí ghi tên các vùng biển trên thế giới trên nguyên tắc ghi đồng thời theo cách gọi của các nước hữu quan.

Tại cuộc hội thảo quốc tế về vấn đề tên gọi Biển Đông (Biển Nhật Bản) và các vùng biển diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 23/8, Giáo sư Viện Hàn lâm Áo Isolde Hausner cho biết, các nước Châu Âu giữ nguyên quan điểm là ghi đồng thời tên gọi theo các nước đối với các địa điểm tiếp giáp hoặc nằm giữa hai nước trở lên. Theo ông Hausner, LHQ cũng phải đưa ra nguyên tắc về cách ghi tên các địa điểm và vùng biển.

Năm ngoái, Ủy ban địa danh Áo đã khuyến cáo các nhà xuất bản và cơ quan giáo dục sử dụng đồng thời hai tên gọi "Biển Đông" và "Biển Nhật Bản" trong các giáo trình liên quan.

Cuộc hội thảo trên do Hiệp hội nghiên cứu Biển Đông của Hàn Quốc tổ chức nhằm nghiên cứu và quảng bá tên gọi "Biển Đông" với sự góp mặt của 30 chuyên gia đến từ 15 nước.

Tại đây, các chuyên gia đã trình bày 17 bài thuyết trình liên quan đến việc đưa ra tiêu chí về cách ghi tên gọi các vùng biển.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=364
Quay lên trên