Giữ bình yên cho khu phố

Cập nhật: 17-03-2022 | 06:04:54

 Thời gian qua người dân khu phố Tân Phú 1, phường Tân Bình đã hăng hái hỗ trợ chính quyền địa phương giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) qua các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 Lực lượng chức năng phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn giao thông tại phường Tân Bình

Ông Lại Viết Văn, Trưởng khu phố Tân Phú 1, cho biết: “Tính đến nay, khu phố có 4.700 hộ với khoảng 12.000 nhân khẩu, trong số đó 70% là người nhập cư. Khu phố có 1.200 phòng trọ với hơn 4.000 người ở trọ. Tình hình ANTT ổn định, không có trọng án xảy ra. Hiện tại, chúng tôi cũng tập trung tuyên truyền, tuần tra để bảo vệ người dân, ổn định tình hình lao động làm việc trở lại sau thời gian nghỉ tết và phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Lực lượng tham gia giữ gìn ANTT ở khu phố có 35 người, bảo vệ khu phố có 6 người. Đây là lực lượng chính thường được phân công phối hợp tuần tra trong những đợt cao điểm phòng chống tội phạm. Ông Lại Viết Văn cho biết thêm: “Để giữ cho khu phố bình yên, người dân đồng thuận, chúng tôi luôn nên cao tinh thần đoàn kết, xây dựng và thực hiện nghiêm nội quy, quy chế đã đề ra. Bên cạnh việc tuyên truyền thì công tác tuần tra có sự phối hợp với các tổ chức đoàn thể cũng được quan tâm thực hiện. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi đi từng ngõ, gõ từng nhà để nhắc nhở người dân về việc tiêm phòng, tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế, nâng cao ý thức cảnh giác với các loại tội phạm, hỗ trợ kịp thời cho những gia đình khó khăn…”.

Theo ông Văn, lãnh đạo UBND phường Tân Bình thường xuyên nắm bắt tình hình thực tế, củng cố vững chắc các tổ chức nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường; rà soát, đánh giá tính hiệu quả của các mô hình, điển hình tiên tiến cần nhân rộng qua đó biểu dương, khen thưởng kịp thời nhằm động viên và phát triển phong trào này trên địa bàn phường.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên