Giữ vững “vùng xanh” trong doanh nghiệp

Cập nhật: 09-08-2021 | 08:51:18

Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh vừa có Văn bản số 3029/ BQL-VP về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong doanh nghiệp (DN), KCN. Văn bản được gửi đến tổng giám đốc, giám đốc các DN, KCN, mục đích là giữ vững “vùng xanh” trong DN.

Qua đó, yêu cầu các DN phải phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, chính quyền địa phương trong việc xét nghiệm tầm soát, xử lý các tình huống khi có F0 (thông báo kế hoạch xét nghiệm đến UBND tỉnh, Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố trước 2 ngày hoặc lịch trình xét nghiệm cho cả phương án sản xuất để cùng tham gia giám sát, hướng dẫn). Khi phát hiện các ca F0 hoặc nghi nhiễm qua xét nghiệm, DN phải tạm thời dừng ngay hoạt động sản xuất và thực hiện phương án phòng, chống dịch theo quy định. DN thực hiện “3 tại chỗ” phải bảo đảm đầy đủ các điều kiện về nơi ăn, ở, sinh hoạt... Bên cạnh đó, nếu DN dừng sản xuất phải phối hợp tốt với lực lượng y tế, chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp tầm soát bệnh, cách ly tại nhà khi trở về theo đúng quy định.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên