Giúp đỡ thanh niên lầm lỡ hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 16-01-2020 | 08:54:22

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cho biết công tác giúp đỡ thanh niên lầm lỡ hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng trong năm 2020 sẽ tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và các huyện, thị.

Năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức thành công chương trình “Hoa hướng dương”, tập huấn chuyến giao khoa học công nghệ và gặp gỡ, đối thoại với thanh niên hoàn lương. Trong chương trình, 11 bạn thanh niên hoàn lương đã được tham quan mô hình rau sạch với thu nhập đáp ứng nền kinh tế thị trường tại vườn rau sạch gia đình. Qua đó các bạn đã được chia sẻ những kinh nghiệm về việc khởi nghiệp từ mô hình trồng rau sạch, tham quan, trải nghiệm một buổi lao động tại vườn. Trong chương trình giao lưu, các bạn thanh niên chậm tiến đã chia sẻ về hoàn cảnh cá nhân và được đại diện Công an tỉnh tuyên truyền về tác hại của ma túy, được Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố giới thiệu việc làm, chia sẻ chương trình học nghề trên địa bàn thành phố. Với sự phối hợp hỗ trợ của Đoàn Thanh niên và công an các phường, hầu hết các thanh niên hoàn lương tham dự chương trình đều có công việc tốt, như: Tài xế, công nhân, kinh doanh linh kiện điện tử... với mức thu nhập ổn định.

H .PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên