Phú Giáo:

“Gỡ vướng” để doanh nghiệp phát triển

Cập nhật: 11-05-2017 | 16:26:03

Những năm qua, kinh tế - xã hội của huyện Phú Giáo luôn phát triển ổn định. Nền kinh tế của huyện duy trì đà tăng trưởng bình quân 12 - 12,5%/năm. Một trong những nguyên nhân quan trọng để Phú Giáo đạt được mức tăng trưởng cao là sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp (DN) hoạt động của Đảng bộ, chính quyền các cấp trong huyện.

Tạo điều kiện thuận lợi cho DN

Từ chỗ chỉ có 35 DN hoạt động trên địa bàn khi huyện Phú Giáo mới tái lập cách đây hơn 17 năm, với mức đóng góp vào ngân sách địa phương chỉ hơn 1,8 tỷ đồng, đến nay toàn huyện đã có 473 DN với hơn 2.830 lao động. Trong số này có 5 DN Nhà nước, 1 DN có vốn đầu tư nước ngoài, còn lại là cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Tổng mức đóng góp của các DN vào ngân sách Nhà nước đến nay đạt 80 tỷ đồng.

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết, nhằm tạo điều kiện cho các DN hoạt động, những năm qua, bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các địa phương trong huyện luôn quan tâm cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa, gắn với nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho DN trên địa bàn phát triển.

Đại diện một DN trên địa bàn huyện Phú Giáo phát biểu tại buổi đối thoại Ảnh: HẢI SÂM

Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020, huyện Phú Giáo đang phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, đẩy mạnh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; đồng thời tích cực xúc tiến, mời gọi và tạo điều kiện để các DN đầu tư vào 2 khu, cụm công nghiệp trên địa bàn…

Sớm tháo gỡ khó khăn

Tại Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc và đối thoại giữa lãnh đạo huyện, đại diện các sở, ngành của tỉnh với DN đang hoạt động trên địa bàn huyện Phú Giáo vừa qua, ông Chu Khắc Thịnh, chủ DN tư nhân kim khí điện máy Nam Thịnh (thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo) chia sẻ, sau hơn 20 năm hoạt động trên địa bàn huyện, đây là lần đầu tiên ông được gặp gỡ lãnh đạo huyện và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh để nói hết những vấn đề vướng mắc trong quá trình hoạt động của công ty mình.

Ông Thịnh đề xuất, UBND huyện nên tổ chức hội nghị này mỗi năm 1 lần để lãnh đạo huyện kịp thời lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của các DN. Đây cũng là cơ hội để DN tiếp cận hiệu quả hơn chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Còn ông Nguyễn Quang Tuyến, Giám đốc Công ty TNHHMTV xây dựng cầu đường Thái Phát (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo) cho hay, qua hội nghị lần này ông đã gỡ bỏ được nhiều nút thắt trong các lĩnh vực hoạt động của công ty mình, đặc biệt là sự nhiêu khê trong các thủ tục hành chính, thái độ quan liêu của một bộ phận cán bộ ở địa phương...

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo khẳng định, qua Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc và đối thoại với DN đang hoạt động trên địa bàn, lãnh đạo huyện đã nắm bắt được một lượng thông tin lớn, trong đó có những thông tin DN “tố” một số cán bộ, công chức có hành vi làm khó DN, vòi vĩnh. Bên cạnh đó, có những vướng mắc trong quá trình hoạt động của DN chỉ có những cuộc đối thoại thẳng thắn như hội nghị vừa qua thì chính quyền và DN mới hiểu và cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc để DN hoạt động tốt hơn. Từ những lợi ích đó, UBND huyện quyết định duy trì tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với DN trên địa bàn mỗi năm 1 lần. Những thông tin các DN đưa ra sẽ là cơ sở để UBND huyện xây dựng, đề ra những quyết sách phù hợp nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng DN trên địa bàn huyện hoạt động hiệu quả hơn. 

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên