Góp phần hạn chế khiếu kiện, bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật: 24-05-2012 | 00:00:00

Chính vì thế, CLB Pháp luật nông dân ra đời mở rộng hoạt động tuyên truyền, kết hợp với Hội Phụ nữ, Cựu chiến binh... đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Các buổi tuyên truyền pháp luật được tổ chức vào những khoảng thời gian hợp lý và theo từng chuyên đề như tuyên truyền về Luật Đất đai cho nông dân, ở những khu vực gần chợ thì tập trung tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm, tuyên truyền an ninh trật tự tại các CLB nhà trọ... đã thu hút được đông đảo CNLĐ tham gia.

Từ năm 2005 đến nay, CLB đã tổ chức hàng trăm cuộc tuyên truyền đến với hàng chục ngàn lượt người, nội dung những luật gắn liền với thực tế đời sống người dân địa phương như Luật Đất đai, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Dân sự, Luật Giao thông đường bộ, Luật Hình sự... CLB đã cùng các ngành: địa chính, thanh tra, tư pháp tiến hành xác minh, hòa giải được nhiều vụ khiếu kiện tranh chấp đất đai.

Ông Dương Thành Công, Chủ tịch Hội Nông dân xã, Chủ nhiệm CLB cho biết, CLB có gần 60 thành viên tham gia. Đây là những hạt nhân đã góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng đến với người dân, nhất là CNLĐ. Bằng sự nhiệt tình, sâu sát họ đã giúp người dân ngày càng hiểu rõ và nâng cao ý thức pháp luật. Đã tiến hành xác minh, hòa giải thành hàng trăm vụ tranh chấp, hướng dẫn người dân khiếu nại, tố cáo đúng chính sách, pháp luật, đúng nơi có trách nhiệm giải quyết. Từ đó đã làm giảm hẳn số vụ khiếu kiện, nhất là các vụ khiếu kiện vượt cấp.

Nhờ có những người nhiệt tình với công tác hội làm nòng cốt nên từ năm 2004 đến nay, Hội Nông dân xã Lai Uyên đã liên tục nhiều năm liền là đơn vị vững mạnh xuất sắc. Năm 2011, hội đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong 10 năm (2001-2011) thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo điều kiện để Hội Nông dân tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Những hoạt động của CLB Pháp luật nông dân xã Lai Uyên đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, giúp cho cán bộ hội viên hiểu rõ pháp luật, tình làng nghĩa xóm thêm gắn chặt, nông dân tin tưởng và cùng chung tay xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

ĐOÀN ĐỨC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên