Hải quan Bình Dương: Đẩy mạnh các biện pháp thu hồi nợ thuế

Cập nhật: 17-08-2015 | 08:47:58

Cục Hải quan cho biết, nợ đọng thuế hải quan hiện là 73,82 tỷ đồng, chiếm 2,14% tổng số thu và chiếm 0,8% so với kế hoạch năm 2015. Số nợ quá hạn cưỡng chế chủ yếu là nợ của các doanh nghiệp đã giải thể ngưng hoạt động, doanh nghiệp chây ỳ, doanh nghiệp “mất tích” không có khả năng thu hồi. Ngoài ra, còn có nhiều doanh nghiệp nộp thuế qua ngân hàng mà các ngân hàng đó chưa liên thông được với hệ thống dẫn đến con số nợ trong hạn cao (nợ có khả năng thu hồi).

Để bảo đảm tỷ lệ nợ quá hạn và cưỡng chế thuế chuyên thu không quá 1% so với tổng số thu nộp ngân sách, Cục Hải quan đã đề ra biện pháp xử lý, cụ thể: Phối hợp với Bộ Công an, Cục Quản lý xuất nhập cảnh dừng xuất cảnh đối với giám đốc, người đại diện hợp pháp công ty nợ thuế có khả năng phá sản, bỏ trốn; phối hợp với các ngân hàng cung cấp thông tin tài khoản, cưỡng chế trích tiền từ tài khoản của các công ty nợ tiền thuế, tiền phạt có dấu hiệu ngưng hoạt động, bỏ trốn; đồng thời thường xuyên rà soát, phân loại nợ thuế đối với các trường hợp còn tồn đọng.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=438
Quay lên trên