Hàn Quốc vào tứ kết giải U20 châu Á

Cập nhật: 09-03-2023 | 06:21:36

Chỉ hòa Tajikistan 0-0 ở lượt cuối tối 8/3, nhưng Hàn Quốc vẫn vào tứ kết giải U20 châu Á với tư cách đầu bảng C.

Hàn Quốc cầm bóng tới 72,5%, nhưng cả trận chỉ dứt điểm 10 cú, ít hơn một so với Tajikistan. Cơ hội đáng kể nhất cho đội bóng xứ kim chi là cú đệm bóng cận thành dội xà ngang của Moon Seung-min sau đường căng ngang của Lee Young-jun ở phút 81.

Nhưng kết quả hòa là đủ để Hàn Quốc đứng đầu bảng C. Họ có 7 điểm, nhiều hơn Jordan đứng kế sau 3 điểm.

Hàn Quốc (áo đỏ) hòa Tajikistan 0-0 trong trận cuối bảng C giải U20 châu Á hôm 8/3.

Trong khi đó, Tajikistan bị loại có phần tiếc nuối. Đội bóng này có cùng có 4 điểm như Jordan, nhưng phải xếp sau do thua 0-2 khi đối đầu trực tiếp.

Phút bù giờ đầu tiên trong trận đấu với Hàn Quốc, Amadoni Kamolov căng ngang thuận lợi từ bên cánh trái vào. Nhưng khi không bị ai theo kèm, chỉ cách khung thành khoảng 5m, Faridun Davlatov lại sút chân trái đi chệch cột dọc. Cú sút này đã thổi bay cơ hội giành chiến thắng cùng tấm vé vào tứ kết của Tajikistan. Đứng ngoài đường biên, HLV Oleg Kubarev ôm đầu tiếc nuối.

Khi tiếng còi tan trận vang lên, cầu thủ Tajikistan đổ gục xuống sân vì thất vọng và mệt, sau hơn 90 phút dốc sức. Đội bóng này lùi sâu đội hình để tạo ra hệ thống phòng thủ nhiều tầng, không cho Hàn Quốc tiếp cận khung thành của Safar Ghaorov. Nhưng Tajikistan không chỉ gồng mình chịu trận, mà luôn tận dụng thời cơ phản công sắc sảo mỗi khi đoạt được bóng.

Chỉ trong sáu phút, từ 25 đến 31, Tajikistan đã có ba cơ hội nguy hiểm, nhưng hoặc bị thủ môn Kim Joon-hong cản phá, hoặc đi chệch khung gỗ gang tấc. Sang hiệp hai, ở phút 57, họ tiếp tục khiến hàng thủ đội đương kim Á quân U20 châu Á chao đảo. Azibek Khaitov tạt cho Salohiddin Irgashev đánh đầu chệch khung gỗ.

Dứt điểm tới 11 cú nhưng không ghi được bàn nào, Tajikistan phải nói lời chia tay giải U20 châu Á, đồng thời tan giấc mơ giành vé dự U20 FIFA World Cup tại Indonesia năm nay.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên