Hàng chục vạn thí sinh ồ ạt đổ về TP.HCM

Cập nhật: 02-07-2012 | 00:00:00

 Sáng 2-7, tại bến xe miền Đông, hàng vạn thí sinh và phụ huynh không ngớt đổ về chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh sắp tới. Từng tốp chiến sĩ Tiếp sức mùa thi đến tận xe đón rước thí sinh.

Nguyễn Đức Tuân, đội phó Tiếp sức mùa thi tại Bến xe miền Đông cho biết: “Ngày mai làm thủ tục đăng ký dự thi nên từ sáng sớm đến giờ, phụ huynh và thí sinh đổ về rất đông. Tuy không bằng hôm qua nhưng các bạn ở bàn tư vấn vẫn phải làm việc liên tục”.

  Thí sinh nhận giấy báo thi đã được điều chỉnh sai sót tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM Tuân cũng cho biết ngày 1-7, tại Bến xe miền Đông có hơn 17.000 thí sinh và phụ huynh, theo dự đoán hôm nay thí sinh vào bến sẽ giảm nhưng không đáng kể.

Thí sinh Nguyễn Thị Kim Cúc đi cùng mẹ từ Xuân Lộc, Đồng Nai đang ngồi nghỉ mệt cho biết: “Em lên cận ngày vì nhà cũng gần thành phố. Em có các chị học trong này nên không lo chuyện kiếm phòng trọ”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đa số phụ huynh và thí sinh đến từ các vùng lân cận thành phố như Vũng Tàu, Bình Phước, Đồng Nai…

Tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM sáng 2-7, khu vực sảnh tư vấn đông nghịt thí sinh và phụ huynh. Sinh viên tình nguyện tiếp cận từng thí sinh để tư vấn và hướng dẫn nhà trọ, đường đi.  

Anh Lê Xuân Dũng, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cho biết, cao điểm thí sinh đổ về thành phố là ngày 1-7, khi các điểm hỗ trợ đã tiếp nhận và hỗ trợ hơn 45.000 lượt thí sinh, riêng tại trung tâm là 22.000.

Anh Lê Xuân Dũng, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cho biết ngoài việc tư vấn đường đi, nhà trọ, trung tâm cũng bố trí đội xe ôm tình nguyện chở thí sinh đến nhà trọ.

Còn theo sinh viên tình nguyện trực tại các trường ĐH, lượng thí sinh đổ về TP.HCM sáng 2-7 khá đông. Tại chốt trực trước Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, sinh viên tình nguyện ngoài việc giới thiệu nhà trọ, hướng dẫn đường đi còn hướng dẫn thí sinh và phụ huynh điều chỉnh sai sót trong giấy báo thi. Nhiều thí sinh và phụ huynh tay xách nách mang đến trường thi xem địa điểm cũng như điều chỉnh sai sót.

 Thí sinh và phụ huynh được tư vấn tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM Tại Phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, rất đông thí sinh đến điều chỉnh sai sót trên giấy báo thi. Sai sót phổ biến nhất là họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh. Sai sót lớn như mã ngành, nơi học THPT cũng khá nhiều.

ThS Tạ Quang Lâm, quyền Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết, do năm nay mã ngành có nhiều chữ số hơn năm trước nên sai sót về mã ngành xảy ra nhiều. Nhiều thí sinh ghi tên ngành này nhưng mã ngành lại là của ngành khác.

Tại Trường ĐH Sài Gòn, nhóm sinh viên tình nguyện cho biết lượng thí sinh đến nhờ hướng dẫn tăng gấp đôi so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, tại cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, sáng 2-7 vẫn còn nhiều thí sinh đến nhận giấy báo thi. Nhiều thí sinh cho biết do ở trọ, sợ bị mất giấy báo thi nên chờ đến gần ngày thi mới nhận cho an toàn.

Thêm 300 chỗ trọ cho “sĩ tử”

Trung tâm đào tạo Khu công nghệ cao TP.HCM cho biết, sẵn sàng hỗ trợ 300 chỗ trọ, nước uống miễn phí và trợ giá 20% suất ăn dành cho thí sinh tham dự kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012.

Ngoài ra, trung tâm này còn tặng 20 suất học bổng kỹ năng mềm cho các “sĩ tử” đạt điểm cao và có thời gian lưu trú tại trung tâm. Chị Huỳnh Nguyên Thảo, đại diện trung tâm, cho biết 300 chỗ trọ nói trên chỉ cách ĐH Quốc gia TP.HCM khoảng 10 phút đi xe máy. Liên hệ tại các điểm “Tiếp sức mùa thi” hoặc số điện thoại: (08) 3736 0052.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=235
Quay lên trên
X