Hành động vì sự phát triển bền vững

Cập nhật: 30-09-2022 | 08:35:50

Giữa tháng 9-2022, Công ty Tetra Pak (Khu công nghiệp VSIP 2A) đã công bố báo cáo bền vững hàng năm, trong đó nêu bật những thành tựu và tiến bộ của công ty trong năm qua, cũng như các hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa hệ thống thực phẩm bền vững. Tetra Pak cho rằng những thách thức về phát triển bền vững cho thấy sự cần thiết cần phải có một cách tiếp cận mới trong việc cung cấp lương thực toàn cầu mà không gây tác động đến trái đất, từ cách tìm kiếm nguồn nguyên liệu, sản xuất, chế biến thực phẩm và đóng gói đến công tác vận chuyển.

Ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tetra Pak, cho rằng: “Phát triển bền vững không chỉ nằm trong kế hoạch của chúng tôi mà bản thân nó đã được đưa vào hành động. Chúng tôi phải thực hiện cam kết bằng việc nhân rộng những hành động có tác động tích cực đến thiên nhiên và xã hội, bằng cách tiếp tục đưa phát triển bền vững thành một động lực kinh doanh và tiêu chí để đưa ra các quyết định quan trọng”.

Cũng theo ông Adolfo Orive, tham vọng của công ty này là dẫn đầu sự chuyển đổi bền vững trong ngành và không ngừng triển khai các sáng kiến, hỗ trợ khách hàng và đối tác trên con đường phát triển bền vững của chính họ. “Nếu chúng ta không đấu tranh cho sự bền vững hôm nay, thế giới sẽ biến đổi theo cách mà chúng ta không thể lường tới trong tương lai. Điều này phụ thuộc vào khả năng tư duy thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho một tương lai tốt đẹp hơn”, ông Adolfo Orive nói. Được biết, trong năm 2022, Công ty Tetra Pak đã giảm phát thải khí nhà kính 36% với 80% năng lượng đến từ các nguồn tái tạo, tăng gấp đôi công suất quang điện mặt trời lên 5,55MW. Đến nay, Tetra Pak trở thành công ty sản xuất hộp giấy đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống tung ra nắp hộp sử dụng polyme tái chế, đã hợp tác với Elvir - công ty thành viên của đơn vị chế biến sữa hàng đầu thế giới (Savencia Fromage & Dairy). Công ty cũng hợp tác với một số công ty đổi mới sáng tạo để biến thực phẩm thừa thành nguồn thực phẩm bổ dưỡng, phát triển các ứng dụng thực phẩm thay thế đạm động vật. Cùng với việc tạo ra lượng khí thải carbon thấp hơn, các loại protein làm từ thực vật sử dụng lượng đất và nước giảm đáng kể so với các nguồn nguyên liệu truyền thống. Công ty cam kết giảm một nửa lượng thực phẩm thừa, lượng nước tiêu thụ và lượng khí thải carbon của các dây chuyền chế biến hoạt động trong điều kiện tốt nhất vào năm 2030; thẩm định thương mại thành công lớp bảo vệ thực phẩm làm từ polyme nhằm thay thế lớp màng nhôm trong các vỏ hộp tiệt trùng; bắt đầu thử nghiệm với lớp màng bảo vệ bằng sợi đầu tiên trong các bao bì đựng thực phẩm, phân phối trong điều kiện môi trường bình thường. Ông Adolfo Orive biết bản thân nhận ra chặng đường dài phía trước và bước thay đổi cần thiết của ngành. Chính vì thế, công ty sẽ thúc đẩy các hành động tập thể, đổi mới sáng tạo. Các mô hình hoạt động mới và quan hệ đối tác độc đáo sẽ là những yếu tố cần thiết nhằm thúc đẩy tốc độ của thay đổi hiện tại, hướng tới một tương lai bền vững hơn.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Elvir

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên