Hành động vì trẻ em

Cập nhật: 17-06-2021 | 08:51:49

 Tháng 6 - Tháng hành động vì trẻ em, hưởng ứng tích cực hoạt động ý nghĩa này để góp phần cùng xã hội chăm lo thiếu nhi, Đoàn - Đội các cấp tại TP.Dĩ An đã thực hiện những công trình, phần việc hỗ trợ các em vui chơi và học tập tốt hơn.

 Công trình khu vui chơi thiếu nhi ở phường An Bình

 Sân chơi cho em

Trong những ngày tháng 6, hai công trình “Vì đàn em” - khu vui chơi dành cho thiếu nhi ở khu dân cư Thành Lễ, khu phố Bình Đường 2 (phường An Bình) và ở khu phố Tân Hòa (phường Đông Hòa) đã kịp thời đưa vào sử dụng trong dịp hè này. Từ ngày có khu vui chơi, trẻ em trên địa bàn dân cư rất vui vẻ vì đã có các trò chơi mà bấy lâu nay các em yêu thích... Ngày khánh thành công trình, các em xúm xít lại nói cười rộn rã và chạy nhảy tung tăng; nào là cầu trượt, xích đu, thú nhún, bập bênh thu hút các em chơi vui. Thấy các em vui mừng quá, những người cán bộ Đoàn thực hiện công trình cũng vui theo và như được một vé về với tuổi thơ ngày nào… Niềm vui của người làm công tác Đoàn là vậy - khi các “măng non” được vui chơi phát triển.

Với tinh thần sâu sát cơ sở để nắm bắt và quan tâm kịp thời thiếu nhi con em công nhân khó khăn, các Phường đoàn trên địa bàn TP.Dĩ An đã tích cực, chủ động thực hiện công tác này và động viên, giúp đỡ trẻ em khó khăn đúng thời điểm.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Hai địa điểm lắp đặt khu vui chơi đều là khu dân cư có nhiều công nhân lao động xa quê sinh sống. Việc lắp đặt khu vui chơi đáp ứng nhu cầu giải trí của rất nhiều trẻ em ở đây. Ngày tiến hành lắp đặt khu vui chơi, các bạn nhỏ chạy tới hỏi ríu rít: “Cô chú ơi chừng nào được chơi. Cô chú lắp ráp nhanh nha để tụi con chơi”. Công trình được khánh thành, không chỉ là niềm vui của các em mà còn của phụ huynh vì các em có thể giữ trên môi những nụ cười hồn nhiên của tuổi thơ”.

Công trình khu vui chơi đặt tại phường An Bình có nhiều trò chơi hấp dẫn như máng trượt, xích đu, bập bênh… Các thiết bị khu vui chơi được thực hiện bằng vật liệu bền, chắc chắn, trang trí màu sắc bắt mắt, phối cảnh sinh động, kích thước các thiết bị vui chơi phù hợp với lứa tuổi và tâm lý của các em, với tổng giá trị công trình là 50 triệu đồng. Còn công trình ở phường Đông Hòa được Thành đoàn phối hợp cùng Ban Thường vụ Đoàn khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh và Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Khu công nghiệp Sóng Thần thực hiện, cũng bảo đảm phục vụ tốt cho các em vui chơi mỗi ngày. Công trình được hoàn thành với các hạng mục trò chơi có tổng kinh phí là 30 triệu đồng. Khuôn viên khu vui chơi được đoàn viên thanh niên địa phương vẽ tranh đẹp trên tường rào và trồng hơn 100 cây xanh để tạo không gian xanh - sạch và đẹp. Việc chung tay xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi được tổ chức Đoàn - Hội - Đội thực hiện thường xuyên đã tạo được địa điểm vui chơi, giải trí, rèn luyện thể chất bổ ích cho trẻ em. Hoạt động này thật sự ý nghĩa, vừa thể hiện trách nhiệm, tình cảm, vừa là sự quan tâm chăm sóc về thể lực và tinh thần của các em thiếu nhi.

Lan tỏa ở cơ sở

Với tinh thần sâu sát cơ sở để nắm bắt và quan tâm kịp thời thiếu nhi con em công nhân khó khăn, các Phường đoàn trên địa bàn TP.Dĩ An đã tích cực, chủ động thực hiện công tác này và động viên, giúp đỡ trẻ em khó khăn đúng thời điểm. Phường đoàn Đông Hòa đã đến các khu nhà trọ và trao 7 phần quà cho con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt trong năm học 2020-2021, mỗi phần quà là 200.000 đồng. Cùng với đó, tại phường Dĩ An, Phường đoàn đã tặng 10 phần quà cho con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Với những phần quà này, các Phường đoàn hy vọng góp phần khích lệ các em tiếp tục cố gắng, vươn lên học tập, đạt thành tích tốt trong các năm học tiếp theo và là con ngoan, trò giỏi để xây dựng tương lai.

Mới đây, Phường đoàn Tân Đông Hiệp cũng đã tổ chức chương trình “Tặng chiếc cặp mơ ước”, trao học bổng cho học sinh và tuyên dương các em học sinh là đội viên thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Phường đoàn đã đến thăm, tặng 12 phần quà gồm học bổng, đồ dùng học tập và tặng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các em nhằm giáo dục các em làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Cùng với những món quà thiết thực đó là sự ân cần, chia sẻ và tiếp tục đồng hành của Phường đoàn dành cho những thế hệ tương lai.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên