Hạnh phúc là được cho đi…

Cập nhật: 17-10-2022 | 08:40:25

Trong những năm gần đây, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn phường Hiệp An đã mang lại hiệu quả thiết thực; có nhiều tập thể, cá nhân cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, anh Nguyễn Văn Hồng ở khu phố 4 đã trở thành cái tên khá quen thuộc trong các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn phường.


Anh Nguyễn Văn Hồng tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp lễ, tết

Đến phường Hiệp An, khi hỏi về anh Nguyễn Văn Hồng không ai không biết bởi bên cạnh là Đội trưởng Đội dân phòng phường, anh còn được mọi người biết đến là một người hết mình với các hoạt động thiện nguyện tại địa phương. Theo chân cán bộ phường Hiệp An, chúng tôi đến gặp anh Hồng vào một ngày đầu tháng 10. Ấn tượng lần đầu gặp với chúng tôi đó là một người đàn ông vui vẻ, nhiệt tình.

Anh Hồng kể, anh tham gia công tác địa phương từ năm 2005 với vai trò là công an viên. Năm 2008, Hiệp An lên phường, anh được phân công làm Đội trưởng Đội dân phòng, hỗ trợ cho Công an phường trong việc giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội. “Bản thân tôi cùng đồng chí đồng đội thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để quản lý nhân hộ khẩu cũng như phối hợp với khu phố nắm bắt đời sống nhân dân. Nhờ vậy tôi mới thấy được còn có rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, nhất là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt. Cũng từ đó tôi bắt đầu hành trình hoạt động thiện nguyện của mình với mong muốn góp một chút ít sức mình để động viên, giúp người nghèo khó vươn lên trong cuộc sống”, anh Hồng nói thêm.

Nói về việc làm thiện nguyện của mình, anh Hồng chia sẻ: “Làm công tác từ thiện không nhất thiết phải có nhiều tiền mới làm được, vì không có tiền đóng góp thì mình đóng góp bằng công sức. May mắn khi các thành viên trong gia đình đều đồng thuận với tôi trong việc chia sẻ những khoản dành dụm được của gia đình để giúp người nghèo khó”.

Suốt buổi trò chuyện, anh Hồng luôn khiêm tốn khi nhắc đến các con số cũng như những hoạt động anh đã đồng hành cùng địa phương. Anh luôn quan niệm lấy việc làm thiện nguyện là niềm vui, được trao những phần quà yêu thương tuy nhỏ nhưng mang giá trị tinh thần cao cho những người nghèo, khó khăn, không may mắn trong cuộc sống giúp họ có thêm động lực, cố gắng phát triển cuộc sống gia đình bản thân sẽ thấy ấm lòng. “Sau mỗi lần làm thiện nguyện như vậy, tôi cảm thấy rất vui vì bản thân mình đã làm được những điều có ích cho xã hội, chung tay cùng địa phương chăm lo cho những mảnh đời không may, gặp khó khăn để giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Tôi tự nhủ với lòng sẽ tiếp tục cống hiến hết sức mình cho quê hương Hiệp An thêm tươi đẹp, giàu mạnh”, anh Hồng nói thêm.

Thời gian qua, cùng với MTTQ và các đoàn thể, anh Hồng đã trao hơn 1.000 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người tàn tật, trẻ mồ côi… với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, anh Hồng cũng đã góp một phần nhỏ ủng hộ cho người dân các khu vực bị phong tỏa 2 tấn gạo, 50 thùng mì, 50 thùng nước suối, tặng quà cho lực lượng trực các chốt tổng số tiền 50 triệu đồng.

Nhận xét về anh Hồng, bà Nguyễn Thị Ngọc Ngữ, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp An, cho biết: “Qua quá trình công tác tại địa phương, anh Nguyễn Văn Hồng luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao cho. Bên cạnh đó, anh Hồng còn là người nhiệt tình, có tấm lòng thiện nguyện. Mỗi khi địa phương vận động nguồn lực để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội anh đều sẵn lòng hỗ trợ. Hàng năm, anh tặng quà cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; thường xuyên giúp đỡ hộ già neo đơn, khuyết tật trên địa bàn phường. Việc làm của anh Hồng đã góp phần cùng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ở địa phương thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững” .

HỒNG PHƯƠNG - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên