Hành trình thay đổi diện mạo, năng lực chuyển đổi số ngành công thương

Cập nhật: 23-08-2024 | 22:18:49

(BDO) Chiều 23-8, tại VNPT Bình Dương, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã phối hợp Sở Công Thương và Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương tổ chức hội thảo “Hành trình thay đổi diện mạo, năng lực chuyển đổi số ngành công thương”.

Toàn cảnh Hội thảo “Hành trình thay đổi diện mạo, năng lực chuyển đổi số ngành công thương”

Tham dự hội thảo có bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương); bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Huy Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT;  cùng hơn 200 khách mời là đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành trong và ngoài tỉnh.

Bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát biểu tại hội thảo

Đại biểu tham dự hội thảo

Ngành công thương là một ngành có chức năng quản lý nhà nước đa ngành về kinh tế, cả trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Vì thế, nếu muốn phát triển không còn cách nào khác là phải ứng dụng khoa học công nghệ và phải đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.

Ông Nguyễn Đức Kiên,  Phó Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT trình bày chuyên đề “Chuyển đổi số ngành công thương tại Việt Nam – góc nhìn và cách tiếp cận của VNPT”

Tại hội thảo, các chuyên gia, lãnh đạo một số đơn vị, doanh nghiệp đã trình bày các chuyền đề: chuyển đổi số ngành công thương tại Việt Nam – góc nhìn và cách tiếp cận của VNPT; chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu ngành công thương tỉnh Bình Dương; đề xuất phương án đồng hành triển khai nền tảng và dữ liệu công thương địa phương; các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin và an toàn dữ liệu trong công cuộc chuyển đổi số ngành công thương; các giải pháp hạ tầng số của dell technologies trong chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Trường Thi, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương trình bày chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu ngành công thương tỉnh Bình Dương”

Phát biểu tại hội thảo, bà Lê Hoàng Oanh nhấn mạnh: chuyển đổi số đã trở thành xu thế tất yếu, nhu cầu khách quan và lựa chọn chiến lược của các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Với nhận thức đó, triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương cũng đã đẩy mạnh chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực bao gồm chính phủ số, kinh tế số, xã hội số  và đạt được nhiều kết quả tích cực, được các bộ, ngành liên quan và doanh nghiệp đánh giá cao.

Đại biểu tham quan khu trưng bày demo SPDV VNPT

Cũng tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số thiết thực của mình trong các lĩnh vực sản xuất mũi nhọn của Bình Dương như: gỗ, logistic, sản xuất cơ khí.. Các đại biểu cũng đã trao đổi về nhiều vấn đề quan tâm đặc thù của từng tỉnh, đặc biệt là mô hình đã triển khai thực tế cũng như nhu cầu của các địa phương về thực hiện chuyển đổi số lĩnh vực công thương trong thời gian tới.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=784
Quay lên trên