Hành trình xuyên Việt: Chuyến đi nhiều ý nghĩa

Cập nhật: 12-07-2016 | 06:40:57

Nhằm ghi nhận, động viên các chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh có nhiều đóng góp quan trọng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vừa qua, Công an tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức chuyến “Hành trình xuyên Việt” cho những chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động giàu ý nghĩa.

Đoàn tham dự Hành trình xuyên Việt chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Bộ Công an

 Đoàn tham dự hành trình xuyên Việt lần này gồm 26 thành viên là chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số cùng lãnh đạo các ban, ngành có liên quan và lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh. Chuyến đi bắt đầu vào ngày 22-6 và kết thúc vào ngày 3-7. Đoàn đã đi qua 15 tỉnh, thành dọc miền Trung và miền Bắc nước ta. Tại những địa phương này, đoàn đều tổ chức thăm những địa danh lịch sử đã đi vào huyền thoại, trở thành chứng nhân cho sự hy sinh anh dũng của biết bao thế hệ cha anh.

Tiêu biểu là tại Quảng Trị, vùng đất miền Trung đầy nắng gió với nhiều địa danh nổi tiếng như Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang đường 9 Nam Lào, Nghĩa trang Trường Sơn và cầu Hiền Lương - chứng nhân chia cắt đôi bờ Nam - Bắc ngày nào, đã trở thành điểm dừng chân mang lại nhiều cảm xúc cho những thành viên tham dự chuyến đi. Một điểm đến cũng đầy ấn tượng trong chuyến hành trình chính là Nghệ An, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những hình ảnh, câu chuyện khắc họa cuộc sống thuở ấu thơ của Bác vốn chỉtừng được nghe qua sách vở, thơ ca, thì nay các thành viên trong đoàn đã được tận mắt chứng kiến và cảm nhận những hình ảnh ấy đầy chân thực, được nghe những câu chuyện về Bác trên chính mảnh đất đã gắn bó, dưỡng nuôi Người bao năm tháng ấu thơ, đó là một trải nghiệm vô cùng quý giá và xúc động đối với nhiều người.

Vượt qua chặng đường dài hơn 1.500km, đoàn đã đến Hà Nội. Tại đây, đoàn đã được lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ gặp gỡthăm hỏi. Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bùi Văn Nam và lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ đã trao đổi với đoàn về tình hình kinh tế- xã hội của cả nước, đặc biệt là những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về vấn đề tôn giáo, dân tộc…

Tại buổi gặp gỡ, các chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong các dân tộc thiểu số đã bày tỏnhững suy nghĩ về chuyến đi, cũng như trao đổi về những thành quả mà các tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số đã đóng góp cho sự phát triển chung của Bình Dương trong thời gian qua. Trong suốt hành trình xuyên Việt, đoàn luôn nhận được sự quan tâm, đón tiếp rất nhiệt tình từ công an các đơn vị bạn và ban tôn giáo các địa phương, tạo được mối quan hệ giao lưu gần gũi, thân tình.

Một chuyến hành trình mang lại nhiều ý nghĩa. Đây không chỉ là hoạt động thể hiện sự quan tâm, coi trọng của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương đối với vai trò, vị trí của các chức sắc tôn giáo trong việc tìm hiểu và tuyên truyền giáo dục về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc đến tín đồ, người có đạo mà còn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sự chung tay, chung sức của các chức sắc, người có đạo vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương.

 H.ÂN - K.CHUNG

Chia sẻ bài viết
Tags
ý nghĩa

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên