HĐND tỉnh giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn TX.Tân Uyên

Cập nhật: 24-04-2018 | 16:06:16

(BDO) Sáng 24 - 4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh tiếp tục có buổi làm việc với UBND TX.Tân Uyên về công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn thị xã. Ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.

Theo đánh giá của lãnh đạo UBND TX. Tân Uyên, sau hơn 3 năm triển khai Luật Đất đai năm 2013 công tác tuyên truyền, phổ biến Luật đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành được UBND thị xã triển khai, tuyên truyền tới cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức. Qua đó góp phần nâng cao nhạn thức, ý thức chấp hành pháp luật đất đai của các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân sử dụng đất. Thực hiện Luật Đất đai năm 2013, đến nay UBND thị xã đã cấp 27.519 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 24.188 hộ gia đình, cá nhân với tổng diện tích  1.708ha. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân được giải quyết kịp thời với tổng số đơn thụ lý giải quyết là 75 đơn, đã giải quyết 73/75 đơn. Công tác xử lý vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn được thực hiện thường xuyên dưới nhiều hình thức góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đất đai đối với người sử dụng đất.

Tại buổi làm việc, UBND TX.Tân Uyên đã kiến nghị với Đoàn giám sát đề nghị UBND tỉnh cho phép UBND các huyện, thị xã, thành phố được xem xét giải quyết việc chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở đối với các trường hợp cụ thể có nhu cầu thực sự để xây dựng nhà ở nhưng chưa đăng ký nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định. Kiến nghị cần quy định rõ ràng cụ thể khi tiến hành lập các quy hoạch để có sự đồng bộ, tránh chồng chéo và thống nhất từ quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế đến các quy hoạch chuyên ngành. Cần quy định rõ thời gian giải quyết tranh chấn đất đai của UBND các cấp.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thành Long đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của UBND thị xã về công tác chuẩn bị phục vụ đoàn giám sát để công tác giám sát đạt kết quả cao, giải trình cụ thể những nội dung mà đoàn quan tâm. Đoàn sẽ ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của UBND thị xã để huyển đến HĐND tỉnh tổng hợp, thảo luận để có hướng giải quyết.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên