Hệ thống quan trắc nước thải tự động phát huy hiệu quả

Cập nhật: 05-05-2023 | 08:35:25

 Để nâng cao năng lực giám sát và phát hiện các hành vi vi phạm liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, từ năm 2011, Trung tâm Quan trắc Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã tiếp nhận và quản lý hệ thống 6 trạm quan trắc tự động tại 6 doanh nghiệp để giám sát khoảng 10.000m3/ ngày. Đến nay, thông qua hệ thống quan trắc nguồn thải tự động đã giám sát 108 nguồn nước thải có công suất thiết kế trên 500m3/ ngày đêm, với lưu lượng xả nước thải giám sát được khoảng 200.000m3/ngày đêm và 38 nguồn thải lớn.

Được biết, Trung tâm Quan trắc Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh là đơn vị đầu tiên của cả nước trong lĩnh vực quan trắc môi trường áp dụng công nghệ tự động hóa, sử dụng thiết bị quan trắc chất lượng nước tự động, dùng camera giám sát, máy lấy mẫu tự động để kiểm soát chất lượng nước thải của các doanh nghiệp. Giải pháp này đã góp phần quan trọng trong công tác kiểm soát ô nhiễm các nguồn thải lớn trên địa bàn tỉnh.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên