Hệ thống siêu thị tăng nguồn hàng, tăng thời gian phục vụ

Cập nhật: 19-07-2021 | 08:46:58

 Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các chợ, siêu thị (ST) triệt để tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế, tăng thời gian mở cửa, lưu thông hàng hóa, bảo đảm giá cả ổn định. Các ST đang chủ động tăng nguồn dự trữ hàng hóa bảo đảm cung ứng đủ, dồi dào phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

 Ông Phạm Phú Hiển, Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Bình Dương, cho biết sức mua tại ST trong sáng ngày 16-7 duy trì như ngày bình thường, nhưng từ trưa đến chiều 18-7 sức mua tăng, một số mặt hàng như thực phẩm tươi sống, rau xanh hết hàng cục bộ. “Đối với thực phẩm tươi sống, rau xanh siêu thị chỉ tính toán để bán cho một ngày đối với sức mua trung bình. Do nhu cầu tăng nên xảy ra hết hàng cục bộ. Nhưng ngay sau đó, hàng hóa đã được bổ sung đầy đủ”, ông Hiển khẳng định.

Big C Bình Dương là ST có vị trí trung tâm tại TP.Thủ Dầu Một, thu hút lượng dân cư tập trung cao, vì vậy trong 2 ngày 17 và 18-7, sức mua cũng tăng rất mạnh so với ngày thường. Tuy nhiên, các mặt hàng lương thực (gạo, mì gói, phở gói…), củ quả, gia vị các loại (đường, dầu ăn, mì chính, bột nêm…), thực phẩm đông lạnh, hàng công nghệ thực phẩm vẫn rất dồi dào, bảo đảm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Sức mua tại các siêu thị khác như Aeon Mall Bình Dương, Co.opmart Bình Dương I, II cũng tăng, nhưng không xảy ra tình trạng đột biến, không xảy ra tình trạng hết hàng cục bộ ở bất kỳ mặt hàng nào. Theo bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc Co.opmart Bình Dương II, sức mua tại ST trong 2 ngày cuối tuần có tăng lên, tuy nhiên tất cả các mặt hàng đều dồi dào, giá cả các mặt hàng bình ổn, người có nhu cầu đều có thể yên tâm, bình tĩnh mua sắm vừa đủ, không cần thiết chen lấn, mua sắm tích trữ. Bà Khanh cho biết từ nhiều tuần trước, ST đã tăng thêm nguồn hàng dự trữ bảo đảm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Nguồn hàng về ST bảo đảm liên tục, thường xuyên với giá cả ổn định.

Trong ngày 17-7, đại diện các ST cũng cho hay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một số nhà cung cấp hàng tại TP.Hồ Chí Minh phải tạm dừng sản xuất nên bị gián đoạn, nhưng các ST đã chủ động tìm kiếm thêm nhà phân phối để bù đắp nguồn cung. Ông Thái Thành Nhân, Trưởng ngành hàng thực phẩm tươi sống ST Big C Bình Dương, cho biết khi diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp, ST đã chủ động tăng nguồn cung dự trữ hàng hóa lên gấp 3 lần. Vì vậy, dù sức mua có tăng mạnh, tất cả các mặt hàng thiết yếu vẫn đủ đáp ứng theo nhu cầu.

Về phương án cung ứng hàng hóa, hiện nay, ST MM Mega Market đã cung cấp cho khoảng 70% doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tại các khu dân cư, các đơn vị tổ chức theo hình thức bố trí xe bán hàng lưu động hoặc thiết lập các điểm bán hàng hóa thiết yếu bán trực tiếp cho người dân tại các điểm bưu cục và bưu điện văn hóa xã, phường, thị trấn, điểm bán hàng khi có nhu cầu tăng thêm.

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ngoài việc các chợ, cửa hàng bán lẻ về lương thực, thực phẩm vẫn hoạt động bình thường, Sở Công thương đã cung cấp thông tin, danh sách các đầu mối cung ứng hàng hóa của tỉnh để các đơn vị liên quan cung cấp cho người dân khi có nhu cầu đặt hàng. Ngoài ra, tại các địa phương còn có các chương trình liên kết, mô hình siêu thị 0 đồng nhằm bảo đảm không để người dân thiếu hụt hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên