Hết lòng hỗ trợ người vay vốn

Cập nhật: 29-08-2024 | 08:49:12

Nhắc đến bà Vũ Thị Thìn, Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) ấp Đồng Bé, xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng, người dân vay vốn ai cũng bày tỏ lòng yêu quý. Bà là tấm gương tiêu biểu trong Ban Quản lý Tổ TK&VV trên địa bàn xã Minh Thạnh; luôn hết lòng hỗ trợ người dân trong việc vay vốn, phát triển kinh tế gia đình.

 Bà Vũ Thị Thìn (bìa trái), Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn ấp Đồng Bé, xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng hỗ trợ người dân vay vốn phát triển kinh tế gia đình

Gần 20 năm gắn bó với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách - xã hội (CSXH) huyện Dầu Tiếng, bà Vũ Thị Thìn đã không ngại khó khăn, tận tụy với công việc, giúp nhiều hộ nghèo và đối tượng chính sách có điều kiện phát triển kinh tế, cải thiện đời sống gia đình, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng CSXH trên địa bàn.
 
Sự nhiệt tình, có trách nhiệm trong công tác quản lý các nguồn vốn vay, thực hiện tốt các nội dung được ngân hàng ủy nhiệm, cùng tâm huyết giúp người dân thoát nghèo, từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, bà Thìn trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu được Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Dầu Tiếng tuyên dương và đề xuất các cấp khen thưởng nhiều năm liền.

Hàng ngày, với vai trò là Tổ trưởng Tổ TK&VV, bà Thìn cùng ban quản lý tổ thường xuyên nghiên cứu để nắm chắc quy trình nghiệp vụ của ngân hàng, bảo đảm bình xét cho vay đúng quy trình, đối tượng; tuyên truyền, vận động tổ viên thực hiện gửi tiền tiết kiệm; thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả.

Do đó Tổ TK&VV ấp Đồng Bé hoạt động có chất lượng và đạt hiệu quả cao, thực hiện tốt các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, không có nợ quá hạn, giúp cho hàng trăm lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách trong ấp có điều kiện tiếp cận với chính sách tín dụng ưu đãi nhanh chóng, thuận lợi, có vốn sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm, thu nhập, cải thiện đời sống, chăm lo cho con cái học hành…

Được biết, từ buổi ban đầu, Tổ TK&VV ấp Đồng Bé chỉ có hơn 20 tổ viên với dư nợ 700 triệu đồng. Nhờ sự nhiệt tình của bà Thìn, đến nay Tổ TK&VV ấp Đồng Bé do bà quản lý đã có 54 tổ viên, với dư nợ gần 2,9 tỷ đồng, bình quân dư nợ 53 triệu đồng/1 tổ viên. Các tổ viên được tư vấn tiếp cận đầy đủ các chương trình tín dụng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH, tạo cho tổ viên có nguồn vốn vay đầu tư nuôi bò, trồng cây ăn quả, có việc làm ổn định, Nhiều người dân đã xóa được nghèo, vươn lên làm giàu, con có tiền trang trải học hành và đến nay đã có nhiều hợp ra trường, có việc làm và thu nhập ổn định.

Ông Trần Đăng Khoa, Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Dầu Tiếng, cho biết bà Thìn là tấm gương điển hình, hết lòng vì người vay vốn. Đến nay, tổng dư nợ của tổ TK&VV do bà Thìn quản lý đạt gần 2,9 tỷ đồng, hàng tháng thu lãi đạt 100%, nợ đến hạn thu được 100%, không có nợ quá hạn. Số dư tiền gửi tiết kiệm đạt 123 triệu đồng, 100% số hộ vay có tiền gửi tiết kiệm, trung bình mỗi tổ viên có trên 2 triệu đồng tiền gửi, luôn được Ngân hàng CSXH huyện xếp loại tốt hàng tháng.

“Điều đáng nói là với sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bà Thìn thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc sử dụng vốn, đặc biệt là hướng dẫn tổ viên thực hiện trả nợ theo phân kỳ, gửi tiền tiết kiệm, nhắc nhở thực hiện đúng cam kết với ngân hàng nên tổ viên vay vốn đều có ý thức trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu”, ông Khoa cho biết. 

 HỒ VĂN - KHOA ĐĂNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=134
Quay lên trên