Hết lòng vì người nghèo

Cập nhật: 25-09-2013 | 00:00:00

 Nhớ lại những ngày đầu khi mới nhận chức Chủ tịch hội (năm 2004), chị Phụng rất lo lắng và trăn trở với câu hỏi “Làm thế nào để giúp đỡ chị em hội viên (HV) thoát nghèo vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình no ấm, hạnh phúc?”. Bởi nguồn thu nhập của HV nơi đây vẫn còn thấp, kinh tế phụ thuộc vào mấy sào trồng rau màu, hoặc là đi làm thuê làm mướn. Đi tìm hướng giải quyết, bên cạnh việc tìm tòi các mô hình làm kinh tế gia đình, chị luôn lắng nghe và chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của chị em.   Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chị Nguyễn Thị Phụng không ngừng học tập nâng cao kiến thức

Nói đi đôi với làm, gần 10 năm làm công tác hội, chị Phụng đã cùng với chị em trong Ban Chấp hành hội đã triển khai nhiều mô hình hỗ trợ phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững như: Vận động chị em khá giúp đỡ chị em khó thông qua hình thức như hỗ trợ tiền mặt, bán thiếu phân bón, thức ăn gia súc, cây con giống với số tiền gần 100 triệu đồng/năm; mô hình hỗ trợ giới thiệu cho hơn 300 lượt phụ nữ nghèo trong xã được vay vốn tín chấp Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền từ 5 - 20 triệu đồng/hộ để các chị phát triển kinh tế gia đình. Khi chị em đã được vay vốn, chị thường xuyên bám sát, gần gũi, động viên HV của mình tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật gieo trồng, chăn nuôi, đẩy mạnh áp dụng kiến thức khoa học vào sản xuất, định hướng chị em chọn cho mình những mô hình phát triển kinh tế phù hợp.

Cùng với cái tâm, cái tình luôn hướng về chị em nghèo đang cần sự giúp đỡ, sẻ chia nên từ khi đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chị Phụng tiếp tục thực hiện phong trào tiết kiệm thông qua các mô hình như nuôi heo đất, xoay vòng vốn…, rồi tuyên truyền vận động chị em tham gia đóng góp tùy theo khả năng của mình để hỗ trợ, giúp đỡ các chị em những lúc khó khăn, hoạn nạn. Từ đó, các chi, tổ hội đã có mô hình nuôi heo đất hoặc tổ xoay vòng vốn thu hút đông đảo chị em tham gia.

Chị Tô Thị Kim Yến, HV Hội LHPN xã Tân An cho biết, chị Phụng là một cán bộ rất chu đáo, trong mỗi buổi sinh hoạt chị luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của chị em và từ đó chị em có khó khăn luôn được chị Phụng tìm hiểu và bàn bạc với các HV để có kế hoạch giúp đỡ kịp thời”.

Hơn 10 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác hội, chị Phụng đã tạo được niềm tin trong HV và góp phần đưa phong trào phụ nữ xã Tân An có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều chị em sau khi được hội hỗ trợ vay vốn đã có việc làm, tăng thu nhập. Bản thân chị ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ hội phụ nữ, chị còn tích cực học tập để nâng cao trình độ. Từ chỗ chỉ học hết lớp 9, đến nay chị đã tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế chính trị của Học viện Báo chí và Tuyên truyền ở Hà Nội.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên