Hết lòng vì sự nghiệp khuyến học

Cập nhật: 27-12-2021 | 09:11:26

 Tháng 12 này, thầy La Tấn Phát (ảnh), Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Khuyến học trường TH An Phú (TP.Thuận An) được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”. Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng đối với người thầy luôn yêu thương, giúp đỡ học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn.

 Học sinh trường TH An Phú phần lớn là con em công nhân, lao động ngoài tỉnh, do đó điều kiện học tập của các em gặp một số khó khăn nhất định. Nâng bước các em đến trường, thầy Phát cùng với các hội, đoàn thể trong trường luôn tạo điều kiện, tranh thủ các nguồn hỗ trợ để chăm lo kịp thời cho các em trong suốt quá trình học tập. Chỉ tính riêng năm 2020, đã có 524 HS nghèo hiếu học, HS có hoàn cảnh khó khăn và HS khuyết tật của trường được nhận quà, nhận học bổng từ Quỹ Khuyến học, từ các nhà hảo tâm với số tiền hơn 540 triệu đồng.

Một hình thức khác để hỗ trợ HS khó khăn của trường đó là thực hiện phong trào nuôi heo đất. Nhiều năm qua, 78 phân hội khuyến học của trường đã nhận được gần 145 triệu đồng từ phong trào này. Những chương trình khác của trường cũng được đánh giá cao như mô hình “Nắm gạo tình thương”, Quỹ vì người nghèo, Quỹ ủng hộ phòng, chống Covid-19… Thầy Phát cũng cố gắng liên kết với các chương trình học bổng, đưa về trường để tạo động lực cho các em vượt lên chính mình.

Luôn hướng về HS khó khăn, thầy Phát luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, tạo điều kiện để tất cả HS được học trực tuyến. Trong năm học này, nhận thấy nhiều em chưa có thiết bị học tập, Hội Khuyến học của trường đã phát động và thực hiện rất tốt chương tình “Sóng và máy tính cho em”. Qua đợt 1, nhà trường đã nhận hơn 141 triệu đồng, giúp cho 57 em có phương tiện học tập trực tuyến.

Từ sự tiếp sức kịp thời của nhà trường, trong đó có vai trò không nhỏ của thầy Phát, HS trường TH An Phú đã lập được nhiều thành tích trong học tập và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Trò chuyện với chúng tôi, thầy Phát kiệm lời khi nói về mình, nhưng thành tích của thầy thì rất đáng để biểu dương. Đến nay, thầy đã nhận được nhiều bằng khen của các cấp. Thầy Phát tâm sự: “Tất cả vì HS thân yêu, tôi sẽ tiếp tục làm cầu nối để nâng bước các em đến trường. Mong rằng sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của hội sẽ là động lực, tạo thêm niềm tin để các học trò nỗ lực học tập, sau này trở thành công dân có ích cho xã hội”.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X