Foamasters Group:

Hiện đại hóa ngành công nghiệp phụ trợ bằng công nghệ tiên tiến

Cập nhật: 25-04-2017 | 06:03:28

Có mặt tại Việt Nam từ 18 năm trước, Foamasters Group là tập đoàn sản xuất công nghiệp phụ trợ sử dụng chất liệu cao su, mút xốp cung cấp cho các ngành thời trang, công nghiệp ô tô, y tế, giày da, may mặc… được các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Adidas, Nice, Target, Timberland, Reebok, Decathlon, Duloplo, Converse tin dùng. Trước cơ hội lớn của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) mang lại, Foamasters đã quyết định phát triển nhà máy tại Bình Dương, trở thành đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về ngành công nghiệp phụ trợ chuyên về mút xốp, cao su. Nhà máy Super Foam đặt tại Cụm công nghiệp Phú Chánh, TX.Tân Uyên, chính thức khánh thành và đi vào hoạt động ngày 25-4-2017.

Hệ thống quản trị hiện đại

Lãnh  đạo  Foamasters Group  cho  biết,  hai  năm trước  Việt  Nam  đã  chính thức là thành viên của TPP. Dù  bây  giờ  không  có  sự tham gia của Mỹ nhưng làn sóng các nhà đầu tư Trung Quốc chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam cho thấy cơ hội và sự phát triển lâu dài của thị trường này. Chính vì vậy, tập đoàn quyết định phát triển nhà máy thứ hai tại  Việt  Nam  là  Công  ty TNHH  Supper  Foam  Việt Nam quy mô lớn nhất, được trang bị máy móc công nghệ hiện đại nhất. Bởi vì, Bình Dương là nơi lý tưởng nhất để tập đoàn lựa chọn triển khai dự án với tổng vốn đầu tư trên 10 triệu USD.

Nhà máy Chiya Foam tại Long An trước đây và Nhà máy Super Foam hiện nay tại Bình Dương đều sử dụng hệ thống quản trị hiện đại (ERP) được thiết kế riêng cho ngành Mousse.  Hệ  thống  này  đã giúp đơn giản hóa rất nhiều thao tác cho các bộ phận, tối ưu hóa cho cả lưu trình sản xuất. Nhờ vậy, nhà máy dễ dàng đáp ứng tốt nhu cầu sản suất kịp thời và đạt tới số lượng hàng tồn kho bằng không (JIT). Từ lúc nhận đơn hàng cho tới khi giao hàng, qua tất cả các giai đoạn đều được nhà máy quản lý, kiểm soát liên thông nhau bằng hệ thống ERP. Tại các bộ phận, vào bất cứ lúc nào cũng có thể tra cứu, theo dõi kiểm tra đơn đặt hàng của khách hàng từ hệ thống ERP một cách nhanh chóng nhất.

Xưởng cắt CNC hiện đại, sử dụng phần mềm quản lý tiên tiến

Các  vấn  đề  phát  sinh trong  quá  trình  sản  xuất cũng sẽ được nhà máy phát hiện và giải quyết kịp thời, giúp nhà quản lý dễ dàng điều chỉnh tiến độ sản xuất, cung  cấp  thông  tin  chính xác cho khách hàng bất cứ lúc  nào.  Khi  khách  hàng có yêu cầu truy xuất nguồn gốc, kiểm tra chất lượng sản phẩm của từng lô hàng, từng sản phẩm đều được giải đáp, cung  cấp  thông  tin  nhanh chóng, chính xác với đầy đủ hồ sơ chứng từ chứng minh.

Nhà sản xuất  công nghiệp phụ trợ hàng đầu Việt Nam

Nhà máy Supper Foam Việt Nam tại Cụm công nghiệp Phú Chánh  rộng  40.000m2,  được trang bị máy móc thiết bị, công nghệ hiện đại nhất, vận hành tự động do các nhà sản xuất, chế tạo chuyên nghiệp của Đài Loan cung cấp, gồm máy sản xuất Mousse có 2 thiết bị đầu máy: 1 thiết bị chuyên về sản xuất Mousse dành cho ngành giày, 1 thiết bị chuyên về sản xuất Mousse dành cho ngành nội thất. Chiếc máy này sẽ hướng sản phẩm làm ra đến mức độ chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn và chất lượng cũng ổn định hơn.

Xưởng  sản  xuất  của  nhà máy gồm có 5 dây chuyền sản xuất tinh vi cho bộ phận bào phẳng, 4 máy cắt vi tính hoàn toàn tự động và các thiết bị sản xuất khác có liên quan. Sản lượng Mousse cuộn mỗi tháng có thể đạt tới 1,5 triệu Yard, sản lượng Mousse cắt cho ngành nội thất mỗi tháng là 400 tấn. Ngoài ra, bộ phận Cán Dán Super Foam còn sở hữu các máy 1 Lu, máy 2 Lu, máy nhiệt nhung và các máy móc khác, tổng cộng gần 20 máy.

Dây chuyền bào mút hiện đại được trang bị tại Nhà máy Super Foam Bình Dương 

Với  gần  20  năm  kinh nghiệm được kế thừa bởi Nhà máy Cán Dán Chiya, sản lượng mỗi tháng của nhà máy thứ hai có thể đạt được 2,5 triệu Yard. Sự có mặt của Nhà máy Supper Foam tại Bình Dương của Tập đoàn Foamasters sẽ góp phần hiện đại hóa ngành công nghiệp phụ trợ chuyên về mốp xốp chất lượng cao, sẵn sàng đáp ứng đầy đủ về nhu cầu chất lượng, tiến độ giao hàng của các khách hàng tại Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Theo Tập đoàn Foamasters Group, gần 20 năm có mặt tại Việt Nam, lãnh đạo tập đoàn đã được nghe tiếng, vừa được chứng kiến sự vươn lên vững chắc của Bình Dương trong kiến tạo cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư. Trước vận hội mới của TPP, dù không có sự tham gia của Mỹ nhưng cơ hội mở ra sẽ rất lớn. Tập đoàn chọn Việt Nam để phát triển ngành công nghiệp phụ trợ này theo hướng hiện đại hóa và Bình Dương là nơi tốt nhất để tập đoàn lựa chọn.

Phòng thí nghiệm đạt chứng nhận chất lượng quốc tế

Với  bề  dày  kinh nghiệm  và  uy  tín  trên thị  trường  thế  giới, Foamasters  Group  đã xây  dựng  phòng  thí nghiệm đạt chuẩn quốc tế, được Tổ chức SATRA của  Vương  quốc  Anh cấp giấy chứng nhận và ủy quyền cho phòng thí nghiệm kiểm định chất lượng  sản  phẩm  trong quá trình sản xuất cũng như cung cấp cho khách hàng. Mỗi năm, phòng thí  nghiệm  đều  được SATRA  sát  hạch  chất lượng, bảo đảm các tiêu chuẩn thí nghiệm và đều phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

Foamasters  thường xuyên thực hiện các thí nghiệm của mousse như độ cứng, mật độ, độ đàn hồi,  chống  cháy  theo tiêu chuẩn Mỹ TB117-2013, chống cháy theo tiêu chuẩn Anh BS5852, lực  nén,  lực  xé,  bụi phân, chống vàng, tách lột… Nhờ sự tự chủ đó mà trong quá trình sản xuất, hệ thống nhà máy trong tập đoàn dễ dàng nhận định được tính chất vật lý tại mỗi lô mousse có đạt yêu cầu của khách hàng  hay  không,  nếu phát  hiện  không  đạt thì hệ thống ERP sẽ từ chối  xuất  hàng.  Việc làm này nhằm bảo đảm rằng  mỗi  lô  hàng  đều đạt yêu cầu của khách hàng đề ra. Sản phẩm Foamasters  Group  đã được các tổ chức có uy tín thế giới như TB117, BS5852, Califorlia P65, Oeko-Tex, REACH ,CertiPUR-US  chứng nhận và công nhận đạt chuẩn  của  nhiều  nhãn hiệu quốc tế như NIKE, ADIDAS, IKEA, DOREL, LAZBOY…

Lãnh đạo tập đoàn rất biết ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương, các sở, ban, ngành, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi giúp tập đoàn thực hiện dự án đúng tiến độ đề ra.

(Bạn đọc có thể xem lại bài viết  trên Báo Bình Dương điện tử tại địa chỉ:  www.baobinhduong.vn).

DUY CHÍ 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên