Hiện thực hóa mục tiêu phục hồi kinh tế

Cập nhật: 29-10-2021 | 07:46:23

 Thực tế sau gần một tháng nới lỏng giãn cách, từng bước trở về trạng thái “bình thường mới” khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, sức sống mới, guồng quay sản xuất, kinh doanh đã trở lại mạnh mẽ, đặc biệt là tại các khu, cụm công nghiệp, những doanh nghiệp (DN) đông công nhân lao động.

Quay trở lại sản xuất, nhiều DN lạc quan khi đơn hàng dồi dào, phần lớn lao động đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và đang trở lại làm việc với tỷ lệ cao. Không ít kiến nghị của DN đã được tỉnh hỗ trợ kịp thời, nhất là việc phủ vắc xin cho công nhân lao động giúp DN yên tâm sản xuất, kinh doanh, có điều kiện đóng góp hiện thực hóa mục tiêu phục hồi kinh tế của tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Cùng với ưu tiên phòng, chống dịch bệnh linh hoạt, Bình Dương đang tìm mọi cách hỗ trợ DN tái sản xuất, kinh doanh để bù đắp lại những thiệt hại lớn mà dịch bệnh Covid-19 gây ra. Thực tế, nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ đã liên tục được áp dụng xuyên suốt thời gian giãn cách để phòng dịch, phủ rộng trên nhiều khía cạnh hoạt động của DN như giảm thuế, hạ lãi suất, giãn nợ… Bình Dương hiện đang cố gắng sâu sát từng hoạt động của DN nhằm rà soát và đánh giá lại hiệu quả thực tế của việc mở cửa lại sản xuất, những vướng mắc về chính sách để có sự điều chỉnh hợp lý, kịp thời trong thời gian tới.

Ngoài chương trình phục hồi tổng thể, từng ngành nghề đang chủ động có chương trình phục hồi riêng để có sự cân bằng tương đối trong phát triển. Điều đáng mừng là tinh thần đoàn kết, gắn bó của cộng đồng DN trong khó khăn được nêu cao để cùng nhau vượt qua khó khăn, phát triển. Cộng đồng DN nỗ lực lớn để cùng với tỉnh thực hiện nhiệm vụ khá nặng nề đang đặt ra trước mắt, hoàn thành những nhiệm vụ đã đặt ra trong cả năm, cũng như chuẩn bị cho chiến lược phát triển trong dài hạn.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên