HLV Mai Đức Chung: “Nếu đội tuyển Việt Nam giành được thắng lợi thì quá tuyệt vời”

Cập nhật: 26-07-2023 | 20:01:24

(BDO) Đó là nhận định của HLV Mai Đức Chung trước trận đấu thứ 2 của đội tuyển (ĐT) Việt Nam tại World Cup nữ đối đầu với Bồ Đào Nha vào lúc 14 giờ 30 phút ngày mai (27-7) trên sân FMG Waikato, TP Hamilton, New Zealand.

 ĐT nữ Việt Nam tập luyện rất kỹ những bài tập bóng bổng trước trận đấu với Bồ Đào Nha. Ảnh: VFF

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu với Bồ Đào Nha, khi được hỏi về chiến thắng lịch sử của đội tuyển nữ Philippines hôm qua, HLV Mai Đức Chung cho hay: “Hôm qua Philippines rất may mắn. Dù New Zealand tấn công nhiều, đã đưa bóng vào lưới Philippines nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị từ vai của cầu thủ. Họ còn dứt điểm đập cột. Trong bóng đá, đôi khi những may mắn như vậy vẫn xuất hiện.

Chiến thắng của Philippines đem lại áp lực cho Việt Nam, cũng là may mắn cho bóng đá Đông Nam Á. Nhưng tôi không nghĩ họ thắng thì Việt Nam phải thắng. Rất khó nói như vậy. Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch, ĐT nữ Việt Nam thì toàn cầu thủ nội. Chúng tôi không thể so sánh về tầm vóc, sức mạnh với họ. Ngoài ra, đối thủ của chúng tôi là Bồ Đào Nha, rất mạnh khi chơi bóng dài, bóng bổng và tấn công biên".

 HLV Mai Đức Chung kỳ vọng ĐT nữ Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ trước Bồ Đào Nha. Ảnh: Đức Đồng

Chia sẻ về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam trong trận đấu thứ 2 tại World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung cho hay: “Cả hai đều muốn thắng. Đã đá là phải hướng đến chiến thắng. Tôi biết gặp Bồ Đào Nha sẽ rất khó khăn. Chúng tôi đã tập luyện bài phòng ngự, phản công, khi cướp bóng sẽ triển khai nhanh, với mục đích hai, ba đường chuyền là có thể dứt điểm. Nếu ĐT Việt Nam giành được thắng lợi thì tuyệt vời".

“Ở Việt Nam có câu: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Chúng tôi đã đối đầu Tây Ban Nha, Đức, Mỹ… Đó đều là những đội tuyển có trình độ cao. Chúng tôi học hỏi nhiều từ họ, nhờ đó thi đấu tốt hơn. Đó là điều tôi thấy rõ nét", HLV Mai Đức Chung nói.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên