HLV Park tiếc vì Việt Nam chưa ghi bàn ở Mỹ Đình

Cập nhật: 16-11-2021 | 22:15:22

HLV Park Hang-seo trả lời các câu hỏi của truyền thông sau trận thua Saudi Arabia ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, tối 16/11.

"Bây giờ mà nói nữa sẽ thành nói đi nói lại. Tôi không muốn nhắc lại nữa", HLV Park nói. "Tôi cảm thấy tiếc khi mấy trận sân nhà đã qua đều chưa ghi bàn, trong khi sân khách lại ghi bàn. Tôi thấy cầu thủ đã tiến bộ dần sau từng trận. Họ cũng đã cố gắng hết sức rồi".

HLV Park và các học trò vẫn chưa giành được điểm nào sau sáu lượt trận ở bảng B. Ảnh: Lâm Thoả

HLV Park và các học trò vẫn chưa giành được điểm nào sau sáu lượt trận ở bảng B. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trên sân Mỹ Đình, Việt Nam vẫn lép vế hơn so với Saudi Arabia - đội duy nhất đang bất bại ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á. Cả trận, đội tuyển kiểm soát bóng 36%, tung ra 7 dứt điểm và một trong số đó hướng mục tiêu, trong khi con số tương ứng của Saudi Arabia là 9 và 2.

Tuy nhiên, bằng lối chơi quyết liệt và nỗ lực đến tận những phút cuối, Việt Nam cũng có những cơ hội thuộc về Tiến Linh, Quang Hải hay Phan Văn Đức. Đội tuyển chỉ nhận một bàn thua ở phút 31, từ cú đánh đầu lái bóng khó chịu của Saleh Al-Shehri.

Sau trận, HLV Herve Renard thậm chí dành lời khen ngợi cho Việt Nam. Được hỏi về điều này, HLV Park nói: "Tôi nghĩ ông ấy khen như thế cũng chỉ để động viên thôi. Chúng tôi ã sáu trận thua rồi. Mỗi trận cầu thủ đều thể hiện tinh thần không từ bỏ, cố gắng kiếm từng điểm. Nhưng sáu trận thua khiến tâm lý của cầu thủ cũng nặng nề. Tôi phải cố gắng giúp họ xả áp lực. Với tư cách là HLV, tôi cảm ơn họ".

Đây là trận thứ hai liên tiếp HLV Park xếp Công Phượng đá cặp với Tiến Linh trên hàng công. Tuy nhiên, cả hai đều chưa thể ghi bàn. Về cách bố trí nhân sự này, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: "Hiện nay chúng ta chơi hai tiền đạo. Ở đội tuyển, chỉ Phượng, Linh, Chinh, Hải và Toàn có thể chơi tấn công. Hai trận gần đây Phượng đã chơi tốt. Tiến Linh cũng thế. Tôi muốn thay đổi trong tấn công nhưng ở Việt Nam không tiền đạo nào có sự công phá lớn hơn Công Phượng và Tiến Linh. Trận này, hiệp hai Tiến Linh bị đau cổ chân nên tôi phải thay ra, đưa Văn Toàn vào".

Sau sáu trận toàn thua, Việt Nam tiếp tục đứng cuối bảng B, còn Saudi Arabia vẫn dẫn đầu với 16 điểm sau năm thắng và một hoà. HLV Park chia sẻ, ông đã cố gắng để để truyền sự tự tin cho các cầu thủ: "Tôi luôn nhắc cầu thủ tự tin. Nhưng vấn đề là sao đưa tự tin đó thành hành động. Khi họp đội, tôi đã nhắc các cầu thủ nhưng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ đối phương, áp lực đối phương lên mình. Nhiều lúc chúng ta tự tin lắm nhưng không thoát được áp lực đối phương lên mình. Chúng ta đã có những trận thua liên tục nhưng các cầu thủ đang dần tự tin và năng lực cũng tốt lên. Đối đầu với các cầu thủ hàng đầu châu Á, năng lực của cầu thủ sẽ được cải thiện, khả năng thích ứng cũng thế. Sắp tới đi tập huấn. Kinh nghiệm như vậy sẽ giúp cầu thủ phát huy khả năng của mình tại AFF Cup sắp tới".

Theo VNEXPRESS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên