HLV Philippe Troussier: “ĐT Việt Nam không bao giờ từ bỏ, không đầu hàng”

Cập nhật: 22-03-2024 | 09:18:11

(BDO) Để thua Indonesia 0-1, đội tuyển (ĐT) Việt Nam gặp khó trong cuộc đua giành vé dự vòng loại 3, World Cup 2026 khu vực châu Á. Nhưng, thầy trò HLV Philippe Troussier tự tin sẽ làm nên điều khác biệt ở trận lượt về với đối thủ này vào ngày 26-3 tới đây.

ĐT Việt Nam xuống vị trí thứ 3

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Egy Maulana, đã khiến cho ĐT Việt Nam nhận lấy trận thua 0-1 trước Indonesia tại vòng loại 2, World Cup 2026 khu vực châu Á. Thất bại khiến cho HLV Philippe Troussier đánh mất ngôi nhì bảng F vào chính tay Indonesia. 


HLV Philippe Troussier vẫn chưa biết đến mùi vị chiến thắng cùng ĐT Việt Nam khi đối đầu với Indonesia. Ảnh: Quỳnh Anh.

Đối đầu với Indonesia, khá bất ngờ khi HLV Philippe Troussier tiếp tục cất những cựu binh như Tấn Tài, Văn Thanh, Tiến Linh hay Văn Toàn trên băng ghế dự bị. Đây đều là những cầu thủ đang có phong độ cao trong màu áo đội bóng chủ quản như CAHN, Becamex Bình Dương hay Nam Định. Thay vào đó, ông tin dùng những gương mặt trẻ như Đình Bắc hay Nhâm Mạnh Dũng.

Ngoài ra, việc phải thi đấu trên “chảo lửa” Gelora Bung Karno, dưới sức ép của gần 80.000 khán giả đội chủ nhà, khiến cho ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Hơn nữa, mặt cỏ sân Gelora Bung Karno không thực sự tốt, đã khiến cho những pha xử lý bóng của Hoàng Đức, Hùng Dũng không được như mong đợi.

Không thể triển khai được lối chơi theo cách của mình, ĐT Việt Nam gần như bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đối thủ. Không chỉ vậy, sai lầm cá nhân của hai hậu vệ Tuấn Tài và Minh Trọng, đã biếu không cho Indonesia bàn thắng từ cú đệm lòng cận thành của Egy Maulana ở phút 51.


Sự trở lại của Hoàng Đức không thể giúp ĐT Việt Nam cải thiện được thành tích. 
Ảnh: Quỳnh Anh.

Nhận bàn thua sốc, ĐT Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ đễ tìm kiếm bàn gỡ. HLV Philippe Troussier cũng không muốn ra về với hai bàn tay trắng nên lần lượt tung Tiến Linh, Văn Thanh, Thành Long, Tấn Tài và cả Văn Toàn vào sân. Nhưng những chàng trai “chiến binh sao vàng” đã không thể đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Indonesia đã lần thứ 2 liên tiếp giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam cũng với tỷ số 1-0. Nhưng sự thật, đội bóng xứ vạn đảo thắng nhưng không hay. Những tình huống họ ghi bàn lại đến từ những sai lầm cá nhân của Thanh Bình, Tuấn Tài và Minh Trọng. May mắn vẫn chưa mỉm cười với thầy trò HLV Philippe Troussier. Hiện tại, ĐT Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng F với 3 điểm, trong khi Indonesia vươn lên vị trí thứ 2 với 4 điểm.

Quyết tâm làm lại trong trận lượt về

Phát biểu sau trận thua Indonesia 0-1, HLV Philippe Troussier cho biết: “Tôi và toàn đội đã chuẩn bị tinh thần nên không bất ngờ trước bầu không khí sôi động và sức ép từ khán đài của Indonesia. Tôi cũng đã xác định phải chơi bóng dài và va chạm với đối thủ, tôi đã dặn cầu thủ kiểm soát, tránh va chạm không đáng có. 


HLV Philippe Troussier hy vọng sẽ cùng ĐT Việt Nam tạo nên sự khác biệt ở trận lượt về gặp Indonesia. Ảnh: Quỳnh Anh.

ĐT Việt Nam đã có hiệp 1 tốt khi kiểm soát bóng tốt, chuyển đổi trạng thái phòng ngự và tạo ra được cơ hội ghi bàn, trong khi Indonesia không tạo được cơ hội. Khi thế trận cân bằng như thế này, đội nào ghi bàn trước sẽ nắm lợi thế”. 


ĐT Việt nam vẫn còn 90 phút để sửa sai tại Mỹ Đình vào tối ngày 26-3 tới đây. Ảnh: Quỳnh Anh. 

Chia sẻ mục tiêu cùng ĐT Việt Nam ở trận đấu lượt về với Indonesia vào ngày 26-3 tới đây, vị thuyền trưởng người Pháp cho hay: “Bàn thua đến từ sai số cá nhân, tiếc là thua ngay đầu hiệp 2, khiến cho diễn biến khác đi. Trận lượt về toàn đội sẽ nỗ lực tối đa. Rõ ràng, ĐT Việt Nam không bao giờ từ bỏ, không đầu hàng. 

Chúng tôi còn một trận ở sân nhà, phải thắng trận đó nếu muốn đi tiếp. Trận thua này cho chúng tôi những điều lạc quan, rút kinh nghiệm để làm tốt hơn ở lượt về. Mục tiêu là khôi phục khoảng cách hai điểm với Indonesia sau trận lượt về. Trở về Hà Nội, chúng tôi có sự trở lại mạnh mẽ hơn. Mong CĐV tới sân để cổ vũ mạnh mẽ cho ĐT Việt Nam như CĐV Indonesia đã làm ở trận này”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên