Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Quan tâm xây dựng gia đình “3 chuẩn”

Cập nhật: 04-07-2013 | 00:00:00

Bà Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, thời gian qua, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc” gắn với phong trào thi đua xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Xây dựng nông thôn mới” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Cụ thể, các cấp hội đã tổ chức cho chị em học tập các kiến thức về xây dựng nếp sống văn hóa, thực hành tiết kiệm, chống xa hoa lãng phí và mê tín dị đoan, kiến thức về tổ chức cuộc sống gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em… Chỉ tính 6 tháng đầu năm nay, các cấp hội đã tổ chức 473 cuộc tuyên truyền, học tập với trên 28.000 lượt chị dự.  

Thời gian qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”. Trong ảnh: Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.TDM thăm hỏi hội viên nghèo.

Bà Lê Thị Nga, Chủ nhiệm CLB “Gia đình hạnh phúc” khu phố 1, phường Phú Hòa, TP.TDM cho biết: CLB gồm 15 thành viên, với mục đích phổ biến các kiến thức về cuộc sống gia đình, nuôi dạy con ngoan, cách ứng xử trong gia đình. Đồng thời, mỗi thành viên phải là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng cùng tham gia thực hiện. Vì vậy, bên cạnh cung cấp các kiến thức để nâng cao vai trò người phụ nữ trong gia đình, CLB còn quan tâm đến công tác phòng, chống bạo lực gia đình; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế để xây dựng một gia đình bền vững. Điều đáng mừng là CLB này không chỉ có hội viên phụ nữ mà còn thu hút nam giới cùng tham gia sinh hoạt, giúp các thành viên chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, tìm ra biện pháp hữu hiệu để cùng nhau xây dựng gia đình ấm êm, hạnh phúc.

Đại diện cho gia đình tiêu biểu “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”, chị Cao Thị Vân ở phường Phú Lợi, TP.TDM chia sẻ: “Với tôi, để xây dựng gia đình hạnh phúc phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như: cùng nhau chăm lo cho tổ ấm, có trách nhiệm trong việc nuôi dạy con cái, vợ chồng thông cảm, chia sẻ cho nhau… dần dần mới thành nếp nghĩ, nếp sống trong mỗi gia đình”.

Nhằm hỗ trợ hội viên phụ nữ xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”, hội còn đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng. Thông qua các phong trào giúp nhau không tính lãi, tín chấp vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, phân bổ nguồn vốn từ chương trình “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”… trong 6 tháng đầu năm nay, các cấp hội đã hỗ trợ cho trên 12.000 lượt chị vay, với số tiền gần 39 tỷ đồng.

Có thể thấy, việc thực hiện tiêu chuẩn gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc” trên địa bàn tỉnh thời gian qua được thực hiện khá tốt. Qua đó đã thể hiện nếp sống văn minh đô thị, ngăn ngừa, hạn chế xảy ra tình trạng bạo lực gia đình, góp phần tạo sự ổn định và phát triển chung của tỉnh nhà.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên