Hỗ trợ người mù vay không tính lãi hơn 2,4 tỷ đồng làm kinh tế gia đình

Cập nhật: 09-03-2021 | 20:36:35

(BDO) Từ đầu tháng 3 đến nay, các cấp Hội Người mù trong tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Hội Phụ nữ địa phương tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 cho hội viên. Một số nơi còn phối hợp với phòng Tư pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ cấp pháp lý cho người mù.

Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh cũng triển khai công tác  tuyên truyền Luật bình đẳng giới, phong trào “5 không 3 sạch”, duy trì tốt phong trào góp vốn tương trợ. Tính đến nay, có  55 phụ nữ mù vay không tính lãi với tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng làm kinh tế gia đình. Ngoài ra, Hội Người mù tỉnh còn giải quyết cho 22 phụ nữ mù vay 551 triệu đồng từ Quỹ quốc gia phát triển cơ sở xoa bóp tư nhân, chăn nuôi, trồng trọt mang lại kết quả tốt. Hiện có 35 chị được tạo việc làm tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ của Hội Người mù tỉnh có cuộc sống ổn định. 

Ban công tác phụ nữ mù tỉnh và Hội Người mù cấp huyện cũng đã  vận động tặng quà cho 100% chị em phụ nữ mù, tổng trị giá hơn 72 triệu đồng.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=344
Quay lên trên