Hỗ trợ người nghèo cải thiện cuộc sống

Cập nhật: 23-07-2022 | 07:04:57

Để những người có hoàn cảnh khó khăn không bị bỏ lại phía sau, các cấp, các ngành, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đang thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho đối tượng yếu thế là hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… nhằm giúp họ nâng cao đời sống.

Doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội

Trong những ngày cuối tháng 7, chúng tôi có dịp đi cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một và các nhà hảo tâm trao tặng những suất quà cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, người già cô đơn, người bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một nhằm chia sẻ khó khăn, ổn định cuộc sống. Bà Nguyễn Thị Thanh Yến, 70 tuổi, khu phố 7, phường Phú Thọ, cho biết: “Mấy mươi năm qua, bà sống trong cảnh đơn chiếc, sức khỏe yếu. Mấy năm gần đây tôi lại bị gãy chân, mọi chi phí sinh hoạt hàng ngày đều nhờ vào tấm lòng cứu trợ của hàng xóm láng giềng. Nay được Nhà nước và nhà hảo tâm đến tặng quà, tôi rất xúc động và cảm ơn rất nhiều”.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn

Có mặt tại chương trình trao quà cho các đối tượng chính sách vừa được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một tổ chức mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư TM-DV Phạm Gia đã trao tặng 20 suất quà, với tổng trị giá 100 triệu đồng cho các trường hợp mồ côi vì Covid-19. Ông Phạm Hồng Thắng, Giám đốc Phát triển dự án công ty này, cho biết bên cạnh việc nỗ lực thực hiện sản xuất, kinh doanh, với văn hóa doanh nghiệp và trách nhiệm sẻ chia cùng cộng đồng, trong những năm qua, công ty đã tích cực tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần chăm lo đời sống nhân dân. Tiếp nối truyền thống đó, năm nay công ty tiếp tục đồng hành với lãnh đạo một số địa phương thực hiện chương trình trao quà cho các em mồ côi cha, mẹ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. “Những suất quà trao tặng tuy chưa nhiều nhưng chúng tôi mong muốn góp phần chia sẻ tình cảm, trách nhiệm xã hội đến với bà con, nhất là những hộ gia đình trong năm qua gặp điều không may trong cuộc sống”, ông Phạm Hồng Thắng, nói.

Vận động nguồn lực chăm lo

Ông Trần Đông Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, cho biết thành phố hiện có 800 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn. Bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cuộc sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là một trong những chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng, Nhà nước, đó là một trong những hoạt động thường xuyên, liên tục của hệ thống MTTQ TP.Thủ Dầu Một trong nhiều năm qua, bảo đảm không để ai bị bỏ lại phía sau.

Ông Trần Đông Thành cho biết thêm, nhân dịp lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng kế hoạch vận động cộng đồng, xã hội, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chung tay chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình khó khăn… Nét mới của chương trình năm nay là việc Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một thống nhất với các nhà hảo tâm phối hợp với 14 phường tổ chức lễ trao quà đồng loạt tới tận tay đối tượng thụ hưởng. Đây cũng là dịp kết hợp giới thiệu, quảng bá doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh để người dân được biết. Năm nay, tổng kinh phí chương trình thực hiện là 500 triệu đồng, trao tặng quà cho 800 hộ nghèo, cận nghèo và 20 trẻ mồ côi vì Covid-19. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, bao gồm nhu yếu phẩm như rau, gạo, mì gói, đường, mắm, bột ngọt… và 20 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng/suất. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, khuyến khích các nhà hảo tâm, doanh nghiệp Việt trong và ngoài địa bàn TP.Thủ Dầu Một có điều kiện tham gia chương trình an sinh xã hội nhiều hơn để thành phố có thêm nguồn lực chăm lo cho các đối tượng. Từ đó, phát huy vai trò đoàn kết của Mặt trận trong công tác bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

 TRÚC HUỲNH - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên