Phường Chánh Mỹ: Nhiều mô hình hay làm theo Bác

Cập nhật: 06-07-2022 | 22:22:16

Thời gian qua, phường Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) đã triển khai thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5- 2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đó, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2021, năm 2022 được Đảng ủy phường Chánh Mỹ triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, bảo đảm theo kế hoạch đề ra. Số lượng cán bộ đảng viên tham dự học tập đạt tỷ lệ cao. Đảng ủy phường đã chỉ đạo thực hiện và đẩy mạnh các mô hình mới, cách làm hay, nhân rộng mô hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của tổ chức Đảng và của mỗi cán bộ, đảng viên.

Mô hình “Không hẹn, không nộp, không giải quyết quá 2 giờ” của phường Chánh Mỹ được nhân dân và doanh nghiệp đồng tình

Điển hình như mô hình “Không hẹn, không nộp, không giải quyết quá 2 giờ” nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân một cách tốt nhất các thủ tục hành chính (TTHC). Khi tổ chức, cá nhân thực hiện các TTHC sẽ có hướng dẫn viên phụ trách như đón tiếp, hướng dẫn lấy số thứ tự, hỗ trợ quá trình kê khai các mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có); hướng dẫn đánh giá mức độ hài lòng đối với cán bộ công chức. UBND phường giải . quyết TTHC và trả kết quả tại chỗ cho công dân, thời gian giải quyết không quá 2 giờ làm việc. Buổi sáng, hồ sơ tiếp nhận trước 10 giờ; buổi chiều, hồ sơ tiếp nhận trước 16 giờ. Qua triển khai thực hiện, mô hình đã phát huy được hiệu quả tích cực và nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao

Hay mô hình “Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền lắng nghe ý kiến nhân dân hàng ngày”. Theo đó, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; các ban ngành, đoàn thể phường có liên quan sẽ lắng nghe ý kiến của tất cả người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường. Nội dung là những vấn đề mà nhân dân bức xúc, quan tâm; lắng nghe ý kiến nhân dân phản ánh về phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, sự quản lý, điều hành của chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân, về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn; hiến kế giải pháp khắc phục hạn chế... Ngày thứ sáu cuối cùng của quý, những thông tin, ý kiến của người dân sẽ được trực tiếp trả lời.

Ngoài ra, Đảng ủy phường đã chỉ đạo các chi bộ, các ban ngành, đoàn thể phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức thu hút sự quan tâm trong toàn xã hội học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điển hình là thường xuyên đưa tin và tuyên truyền các hoạt động của địa phương, đơn vị trên các trang fanpage, trên mạng xã hội (Facebook), số lượt tiếp cận bài đăng trung bình trên 3.500 lượt. Hiện nay, trang đã duy trì được số lượng 6.125 lượt like và 6.552 người theo dõi…

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=406
Quay lên trên