Hỗ trợ phát triển mặt hàng chủ lực

Cập nhật: 02-02-2024 | 08:46:44

Tiếp nối những kết quả đạt được trong năm 2023, UBND tỉnh đã phê duyệt chương trình xúc tiến thương mại và phát triển công nghiệp năm 2024. Trong đó, có chương trình khuyến công và phát triển công nghiệp.

Theo chương trình, định hướng công tác khuyến công năm 2024 là tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, đổi mới máy móc thiết bị, áp dụng công nghệ tiên tiến, quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ các cơ sở CNNT ứng dụng chuyển đổi số. Tiếp tục xây dựng và thực hiện các đề án điểm về hỗ trợ phát triển ngành dệt may, cơ khí, chế biến các sản phẩm từ gỗ và tre nứa, chuyển giao công nghệ. Xây dựng các đề án nhóm hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến nông sản, sản xuất các sản phẩm phục vụ tiêu dùng, từ đó phát triển các mặt hàng chủ lực của tỉnh nhà.

Cụ thể, nguồn vốn khuyến công sẽ hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, xây dựng hệ thống xử lý ô nhiễm môi trường cho cơ sở CNNT. Đối với dây chuyền công nghệ được hỗ trợ ứng dụng còn phải bảo đảm là hệ thống các máy móc, thiết bị, công cụ, phương tiện được bố trí lắp đặt theo sơ đồ, quy trình công nghệ, vận hành đồng bộ để sản xuất sản phẩm. Ứng dụng vào các khâu sản xuất, xử lý ô nhiễm môi trường nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu, giảm ô nhiễm môi trường so với máy móc thiết bị, dây chuyền công nghệ cơ sở sản xuất đang sử dụng hoặc tạo ra sản phẩm mới.

Đối với phát triển sản phẩm CNNT sẽ được hỗ trợ tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước, hỗ trợ xây dựng, đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, hỗ trợ đầu tư các phòng trưng bày để giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Hỗ trợ cơ sở CNNT trong việc thuê tư vấn và tổ chức bình chọn sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh và khen thưởng cho sản phẩm cấp tỉnh được công nhận.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=455
Quay lên trên